Công đoàn viên chức TP.HCM khen thưởng nhiều tập thể xuất sắc

Trong 6 tháng đầu năm, CĐVC và các Công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức nhiều hoạt động nổi bật, chăm lo thiết thực, hiệu quả, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, người lao động.

Các đơn vị đã tập trung chăm lo Tết Giáp Thìn, tập trung tuyên dương đoàn viên Công đoàn ưu tú, giới thiệu sang Đảng bồi dưỡng, kết nạp, tuyên dương nữ lao động tiêu biểu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”.

100% CĐCS đăng ký thực hiện phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”; Thực hiện ký kết liên tịch phối hợp hoạt động cùng các sở, ngành TP (BHXH TP, Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu công nghệ cao), nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu đề ra, gắn với các nội dung chăm lo quyền lợi ích chính đáng hợp pháp, quyền lợi bảo hiểm, văn hóa, ể thao, hài hòa lao động.

Hội nghị sơ kết phong trào công chức, viên chức, người lao động và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2024. Ảnh: HUỲNH THƠ

Bà Nguyễn Thị Bích Liên, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức TP.HCM báo cáo sơ kết phong trào công chức, viên chức, người lao động và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2024. Ảnh: HUỲNH THƠ

Bên cạnh những kết quả và ưu điểm đạt được thì một số hoạt động cũng còn hạn chế, một số CĐCS ít quan tâm triển khai các nội dung hoạt động của CĐVC .HCM đến đoàn viên, người lao động, thực hiện chậm trễ các nội dung hoạt động phong trào, làm ảnh hưởng đến tiến độ chung. Một số CĐCS chưa thực hiện tốt việc nộp hồ sơ quyết toán chăm lo tết Giáp Thìn năm 2024.

Vẫn còn tình trạng tranh chấp lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động tại công ty Phước Nguyên, Minh Nguyên, chủ yếu là vấn đề chậm lương, nợ lương, nợ BHXH, BHTN…chưa giải quyết dứt điểm, thỏa đáng cho người lao động.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lương Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn viên chức TP.HCM cho biết điểm nhấn nổi bật của CĐVC TP.HCM trong 6 tháng đầu năm là tập trung phát động các phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm hoạt động nhân các ngày lễ lớn 70 năm Chiến thắng Điện Biên, 95 thành lập Công đoàn, hướng tới chào mừng 50 ngày Giải phóng Miền Nam…

“Bên cạnh đó, tập trung ký kết với các sở như Sở Công Thương, Sở Nội vụ, Ban Quản lý Khu công nghệ cao… nhằm phát huy các chương trình phúc lợi đoàn viên, cảm ơn người lao động như chương trình ngày hội sức khỏe, chương trình phiên chợ 0 đồng... Ngoài ra, việc triển khai có hiệu quả trong công tác tuyên truyền phát huy hiệu quả mạng xã hội, các hội thi online cũng là điểm nhấn trong 6 tháng đầu năm” - ông Tuấn Anh nói.

Ông Lương Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn viên chức TP.HCM phát biểu tại Hội Nghị. Ảnh: HUỲNH THƠ.

Tại Hội nghị, CĐVC TP.HCM cũng khen thưởng các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua mùa xuân năm 2024; các hoạt động Tháng Công nhân lần thứ 16 và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024...

Các tập thể được khen thưởng tại Hội Nghị. Ảnh: HUỲNH THƠ

HUỲNH THƠ