Xử phạt 2 cơ sở không thông báo website bán hàng với Bộ Công thương

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho thấy, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh thuận đã tiến hành kiểm tra 01 Doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm có website thương mại điện tử https://dienlanhninhthuan.com/. và Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành kiểm tra đối với Bà V.T.N.T là người quản lý, sử dụng website https://myphamphanrang.com/ để phục vụ hoạt động kinh doanh hàng hóa.

Qua kiểm tra, lực lượng QLTT phát hiện doanh nghiệp có website thương mại điện tử bán hàng https://dienlanhninhthuan.com/ có chức năng đặt hàng trực tuyến nhưng không thực hiện thông báo với Bộ Công Thương theo quy định và website https://myphamphanrang.com/ của Bà V.T.N.T đang sử dụng website để phục vụ hoạt động bán hàng nhưng không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền (Bộ Công thương).

Lực lượng QLTT xử phạt 40 triệu đồng đối với 02 cơ sở vi phạm trên

Với hành vi vi phạm trên, lực lượng QLTT đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 30.000.000 đồng đối với doanh nghiệp và 10.000.000 đồng đối với bà V.T.N.T.

Thời gian tới, Cục Quản lý thị trường Ninh Thuận cho biết, sẽ chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến áp luật, ký cam kết đối với các cá nhân, tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nói chung và trên môi trường Thương mại điện tử nói riêng chấp hành đúng các quy định của pháp luật, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Túc Mạch