10 thành viên Hội Tam Hoàng đánh hội đồng một người đàn ông giữa phố

Cảnh sát Hong Kong cho biết họ đang truy lùng các thành viên Hội Tam Hoàng bị nghi ngờ liên quan đến vụ hành hung, cướp tài sản, South China Morning Post cho biết.

Nhóm 10 người đàn ông được cho là thuộc nhóm Sun Yee On, thuộc Hội Tam Hoàng đã hành hung một người đàn ông 28 tuổi, trên đường phố trước trung tâm mua sắm Langham Place ở Mong Kok.

Trong một đoạn video do camera giám sát ghi lại, nạn nhân bị đánh bởi 6 người đàn ông, trước khi bị đẩy vào chiếc SUV 7 chỗ, lúc 21h (giờ địa phương) ngày 17/3. Cuộc tấn công kéo dài khoảng một phút, và một trong những kẻ tấn công đã đánh nạn nhận bằng vật cứng, trong khi những người khác đứng theo dõi.

Nhóm 10 người lao vào đánh hội đồng một người đàn ông 28 tuổi. Ảnh chụp màn hình.

Theo nguồn tin cảnh sát, nạn nhân và bạn gái đang đi mua sắm. Người đàn ông bị nhóm người tấn công ngay sau khi bạn gái rời đi. Cảnh sát cho biết nhóm người này đã bắt cóc nạn nhân đến khu vực Tuen Mun, nơi anh ta bị bỏ lại gần tu viện Tsing Shan. Anh ta bị cướp đồng hồ, ví tiền và điện thoại di động.

Một người đàn ông ở ngôi làng gần đó đã phát hiện nạn nhân bên lề đường và gọi cấp cứu lúc 23h. Nạn nhân bị thương ở mặt, và nhiều vết xước trên cơ thể và đang được điều trị ở Bệnh viện Tuen Mun.

Đến chiều 18/3, cảnh sát cho biết nạn nhân vẫn chưa đủ tỉnh táo để trả lời câu hỏi của cảnh sát.

Một nguồn tin cho biết nạn nhân liên quan đến cuộc tranh chấp tiền bạc với nhóm Sun Yee On đang hoạt động ở khu New Territories. Một nguồn khác lại nói rằng nạn nhân phát hiện một người đàn ông trong nhóm ngoại tình với bạn gái của mình, và đòi tiền chuộc từ người này.

Năm 2020, cảnh sát Hong Kong đã xử lý 1.761 báo cáo về tội phạm liên quan đến Hội Tam Hoàng, tăng hơn 30% so với năm 2019.

Trung Hiếu