Thanh Hóa bắt giữ đối tượng mua bán 'cỏ Mỹ'

Đối tượng Nguyễn Văn Hải cùng tang vật. (Ảnh: CATH)

Trước đó, khoảng 15h ngày 23/1, anh L.T.A đến nhà Nguyễn Văn Hải hỏi mua và được đối tượng cung cấp “cỏ Mỹ”.

Sau khi sử dụng xong thì anh T.A thấy đau đầu, khó chịu, buồn nôn, sắc người nhợt nhạt, ảo giác mạnh, mất kiểm soát hành vi, phải nhờ đến sự can thiệp giúp đỡ của những người dân xung quanh.

Một lúc sau, sức khỏe hồi phục, anh T.A đã đến cơ quan Công an để trình báo sự việc và giao nộp số gói “cỏ mỹ” còn lại.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an thị xã Nghi Sơn đã nhanh chóng tiến hành thu thập, củng cố bằng chứng và ra lệnh khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hải.

Kết quả, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ tại chỗ ở của đối tượng một lượng lớn “cỏ Mỹ” thành phẩm khô dạng sợi, được Hải đóng thành các gói nhỏ để bán cho người sử dụng và các mẩu giấy dùng để “quấn cỏ Mỹ”.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Hải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Công an thị xã Nghi Sơn đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định.

“Cỏ Mỹ” là loại túy cực kỳ nguy hiểm, không phải là một loại thực vật. Thực chất, nó chính là cần sa tổng hợp được phun, tẩm trên thực vật khô rồi băm nhỏ, thái sợi. “Cỏ Mỹ” gây nghiện và gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe con người như: bị rối loạn tâm thần, rối loạn cảm xúc, sinh ra ảo giác, “ngáo đá”, thậm chí tử vong. Người sử dụng trái phép “cỏ Mỹ” sẽ bị xử phạt hành chính và lập hồ sơ quản lý, cai nghiện theo Nghị định của Chính phủ. Người sản xuất mua bán, tàng trữ, vận chuyển và tổ chức sử dụng “cỏ Mỹ” sẽ phải chịu truy cứu trách nhiệm hình sự.

Phạm Dương - Lê Loan