28 tháng Chạp, bến xe Miền Tây đông kín người về quê đón Tết

Ghi nhận vào sáng 7/2 (28 tháng Chạp), rất đông người dân đến bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) để mua vé, lên xe về quê đón Tết.

Đại diện bến xe Miền Tây cho biết do đặc thù đa số tuyến vận tải hành khách ở bến xe hoạt động với chặng ngắn về các tỉnh, thành Tây Nam bộ. Do đó, hành khách thường đến bến xe mua vé, lên xe về quê vào các ngày cận Tết, cao điểm từ ngày 27-29 tháng Chạp.

Dự kiến ngày hôm nay (28 tháng Chạp) là ngày cao điểm nhất trong thời gian phục vụ dịp Tết nguyên đán 2024 tại bến xe Miền Tây. Theo đó, sẽ có khoảng 1.950 chuyến xe sẽ xuất bến với gần 63.000 lượt hành khách. Trong đó, số chuyến xe tăng gần 13%, lượng hành khách tăng gần 30% so với cùng thời điểm năm 2023.

Trong đợt cao điểm Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 từ ngày 6 đến 8/2/2024 (27 đến 29 tháng Chạp), bến xe Miền Tây tổ chức bán vé phục vụ hành khách từ 5 giờ đến 21 giờ trong ngày đối với đơn vị ủy thác bến bán vé và 24/24 đối với đơn vị tự bán vé.

Bến xe Miền Tây tăng cường lực lượng bảo vệ điều tiết giao thông và hỗ trợ hành khách.

Người dân lỉnh kỉnh hành lý chờ đến giờ lên xe về quê đón Tết.

Bến xe Miền Tây đông kín khách trong ngày 28 tháng Chạp.

Lượng hành khách tăng cao, nhiều người ngồi tạm trước các bậc thềm chờ đến giờ lên xe.

Anh Nguyễn Trung Tính (quê Sóc Trăng) cho biết: “Do công việc nên hầu như năm nào tôi cũng về quê vào ngày 28 tháng Chạp. Năm nay, giá vé từ TPHCM về đến Sóc Trăng là 250.000/vé, mức giá này tương đương với năm trước”.

Theo ghi nhận của PV, lưu lượng phương tiện ở cửa ngõ phía Tây TPHCM vào sáng 28 tháng Chạp khá đông đúc.

Dù đông đúc, nhưng tuyến quốc lộ 1 (hướng từ TPHCM về các tỉnh, thành miền Tây) không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc, hành lý di chuyển trên xe máy về quê đón Tết.

Hữu Huy