5 bộ phim Hoa Ngữ từng bị truyền thông chính thống chỉ trích: 'Trần tình lệnh', 'Sơn hà lệnh' đều có tên

1. Trần tình lệnh

Trần tình lệnh (陈情令) là bộ phim làm nên tên tuổi của các ngôi sao trẻ đang rất hot hiện nay của làng giải trí Hoa Ngữ: Tiêu ChiếnVương Nhất Bác.

Trong phim, Tiêu Chiến đảm nhận vai diễn Ngụy Vô Tiện và Vương Nhất Bác vào vai Lam Vong Cơ. Hai vai diễn này đã để lại ấn tượng quá sâu đậm trong lòng khán giả. Thậm chí có thể nói hai nam diễn viên này chính là những ngôi sao tên tuổi đưa phim đam mỹ lên đỉnh cao.

Trần tình lệnhtuy không phải bộ phim song nam chính đầu tiên của Trung Quốc, nhưng đây lại là bộ phim song nam chính nổi tiếng nhất, thành công nhất. Phải thừa nhận rằng "ngọn lửa" đam mỹ là do chính Trần tình lệnhthổi lên. Do vậy, nếu phim đam mỹ bị chỉnh đốn toàn diện, thì e rằng Trần tình lệnh cũng khó thoát nạn.

2. Sơn hà lệnh

Sơn hà lệnh (山河令) thực sự là một bộ phim hay. Tuy nhiên, dân mạng xứ Trung cho rằng, các mọt phim quảng bá cho bộ phim này không nên đặt trọng tâm vào tình cảm của cặp đôi trong phim. Thay vào đó nên đặt trọng tâm vào tiêu điểm cốt truyện và chất lượng phim.

Việc cố tình quảng bá cho cặp đôi nam trong phim chẳng khác gì việc "lượn lờ" trên ranh giới của Tổng cục điện ảnh truyền hình Trung Quốc. Mới đây, Quang minh nhật báo đã có bài viết công khai chỉ trích phim đam mỹ đi lệch quỹ đạo tình cảm của công chúng. Trang báo này cũng lên tiếng phản đối việc các tiểu sinh nổi tiếng làm gương mặt đại diện cho các sản phẩm của chị em phụ nữ.

Và thật trùng hợp khi cặp đôi mới nổi nhờ Sơn hà lệnh: Trương Triết HạnCung Tuấn đều cùng là gương mặt đại diện cho một hãng son môi của Trung Quốc.

3. Trấn hồn

Trấn hồn (镇魂)khi vừa lên sóng đã được đông đảo khán giả khen ngợi. Phim chủ yếu kể lại câu chuyện về một tình yêu vĩ đại bảo vệ toàn thể nhân loại.

Nguyên tác Trấn hồn thuộc thể loại đam mỹ linh dị, nhưng phim mang thông điệp truyền tải giá trị quan của xã hội chủ nghĩa. Biên kịch phim đã chuyển tình cảm của cặp đôi chính trong phim thành tình huynh đệ, và khán giả hoàn toàn chấp nhận điều này.

4. Hạo y hành

Khác với các bộ phim trên, Hạo y hành (皓衣行)do Trần Phi Vũ, La Vân Hi đóng chính vẫn đang trong quá trình chờ lên sóng. Có rất nhiều tin đồn quanh việc trì hoãn lịch phát sóng của Hạo y hành.

Có thông tin cho rằng, Tổng cục điện ảnh và truyền hình Trung Quốc đã ban hành lệnh siết chặt và hạn chế với phim đam mỹ, và Hạo y hànhcó thể được phát sóng hay không còn đang chờ thẩm định lại.

5. Thượng ẩn

Thượng ẩn (上瘾) là bộ phim webdrama do nhiều công ty sản xuất năm 2016, dựa theo tác phẩm Cậu nghiện rồi phải không?của tác giả Sài Kê Đản.

Ngay sau khi được đăng tải, tập đầu tiên của bộ phim đã nhanh chóng thu về 10 triệu lượt xem chỉ trong vòng 24 giờ. Vài ngày sau, tỉ lệ nhấp chuột vào mỗi video là hơn 100 triệu người, trở thành bộ phim có lượt xem nhiều thứ hai trên iQiyi. Thượng ẩn nhiều lần leo lên đứng đầu top các chủ đề hot nhất trên Weibo và các mạng xã hội cùng các trang báo khác.

Sau khi phát hình tập 12, dân mạng phát hiện đã không thể tìm thấy bộ phim trên các trang web tại Đại lục. Các video liên quan cũng không thể xem được. Như vậy có nghĩa là bộ phim đã chính thức bị gỡ bỏ tại Đại lục. Trang Tencent Video cũng gỡ bộ phim xuống mà không đưa ra lý do rõ ràng.

Đa số các ý kiến của dân mạng Trung Quốc đều cho rằng chủ đề đồng tính là đề tài quá nhạy cảm, và đó là nguyên nhân chính khiến phim bị xóa.

Phượng Nguyễn - CTV