7 cách đơn giản để cắt giảm calo cho mục tiêu giảm cân

NỘI DUNG:

1. Nói không với các loại đồ uống giàu calo
2. Thưởng thức bữa ăn trên các loại chén, đĩa nhỏ
3. Khai vị bằng món salad hoặc rau luộc
4. Ăn nhiều rau hơn thúc đẩy giảm cân
5. Không lơ là với các loại nước sốt
6. Hạn chế đồ chiên rán
7. Thử nhịn ăn gián đoạn

1. Nói không với các loại đồ uống giàu calo

Để kiểm soát calo, bạn nên hạn chế tiêu thụ các loại đồ uống chứa nhiều calo và đường như nước ngọt, soda, nước ép trái cây có đường, sinh tố…

Bên cạnh đó, trà và cà phê là những thức uống lành mạnh và ít calo. Tuy nhiên, thêm 1 thìa cà phê đường (4g) vào trà hoặc cà phê sẽ bổ sung khoảng 16 calo vào thực đơn của bạn. Do đó, để giảm cân, bạn nên hạn chế thêm nhiều đường vào đồ uống.

2. Thưởng thức bữa ăn trên các loại chén, đĩa nhỏ

Một mẹo giảm cân đơn giản có thể tạo ra sự khác biệt lớn chính là thay chén, đĩa lớn bằng các đĩa, bát nhỏ. Trên thực tế, nghiên cứu đã cho thấy những người dùng đĩa ăn kích thước lớn trong một bữa tiệc tự chọn, sẽ ăn nhiều hơn tới 45% so với những người sử dụng đĩa cỡ nhỏ hơn. Chính vì vậy, bạn nên chọn đĩa ăn nhỏ hơn để giữ khẩu phần ăn phù hợp, cách này có thể giúp bạn giảm đến vài trăm calo mỗi bữa ăn.

Bạn nên chọn đĩa ăn nhỏ hơn để giữ khẩu phần ăn phù hợp.

3. Khai vị bằng món salad hoặc rau luộc

Trước khi thưởng thức các món chính, bạn có thể cân nhắc ăn món salad rau xanh với chanh hoặc một số loại rau luộc. Điều này sẽ hạn chế cơn đói và sẽ không tiêu thụ nhiều calo.

Sử dụng chanh để tạo hương vị cho thức ăn thay vì nước sốt giàu calo. Mọi người sẽ giảm được ít nhất 200 calo mỗi bữa ăn khi làm điều này.

4. Ăn nhiều rau hơn thúc đẩy giảm cân

Rau là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe cũng như quá trình giảm cân, vì chúng chứa nhiều chất xơ và khiến bạn no lâu hơn. Vì vậy, bạn nên tăng cường lượng rau trong thực đơn giảm cân của mình.

Nếu đang chế biến món mì với sốt bò bằm, bạn hãy trộn thêm các loại rau củ hay luộc vài chén bông cải xanh hoặc rau củ để ăn kèm với nó.

Ăn nhiều rau sẽ giúp bạn no lâu hơn, thúc đẩy quá trình giảm cân.

5. Không lơ là với các loại nước sốt

Nhiều người có lẽ không tính toán có bao nhiêu calo trong các loại nước sốt, nhưng điều này rất quan trọng khi bạn đang giảm cân.

Theo đó, một muỗng canh mayonnaise chứa khoảng 100 calo, nhưng 28g bơ (bằng 1/5 quả bơ) chỉ chứa 50 calo. Do đó, nếu bạn thích ăn bánh mì, salad cá ngừ hoặc salad gà cho bữa trưa, hãy thay sốt mayonnaise bằng sốt quả bơ tươi, không chỉ tốt cho tim mạch mà còn giảm đáng kể lượng calo tiêu thụ.

Ngoài ra, trong chế biến các món mì, bạn có thể lựa chọn sốt cà chua thay thế cho nước sốt kem. Đây cũng là một cách đơn giản giúp bạn giảm bớt calo trong thực đơn của mình, đồng thời tăng cường lượng chất xơ từ rau củ lành mạnh.

6. Hạn chế đồ chiên rán

Thực phẩm chiên rán không những giàu calo mà còn chứa nhiều chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe. Thay vì chế biến các món như gà rán, cá rán, hãy ưu tiên những món hấp, luộc đơn giản.

Một cách khác, bạn có thể cho dầu ăn vào bình xịt và sử dụng khi chiên trứng, chế biến món xào… Nhờ đó, bạn có thể giảm rất nhiều calo mỗi bữa ăn.

7. Thử nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn là một phương pháp giảm cân phổ biến có thể giúp bạn cắt giảm calo nạp vào cơ thể. Có rất nhiều hình thức nhịn ăn gián đoạn khác nhau để bạn cân nhắc lựa chọn. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu giảm cân, hãy xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, tập trung những nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu protein và chất xơ.

Mời bạn đọc xem tiếp video:

An Minh