Bắc Kạn: Bắt đối tượng vào quán net trộm xe máy

Ngày 30/1, Công an tỉnh ắc Kạn cho biết, vào 14h ngày 27/1, một người dân trú tại tổ 9B, phường Đức Xuân, TP Bắc Kạn trình báo đến cơ quan Công an về việc: Trong khoảng thời gian từ 11h30 đến 13h30 cùng ngày, sau khi vào quán net tại tổ 11C, phường Đức Xuân, TP Bắc Kạn người này đã bị mất 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Hayate Suzuki màu đen mang biển kiểm soát: 97B1-069.86.

Đối tượng Lương Văn Thứ tại cơ quan Công an.

Tiếp đó, khoảng 14h40 cùng ngày, một người dân ở tổ 12, phường Phùng Chí Kiên trình báo bị mất 1 chiếc điện thoại di động Samsung loại J7 đang sạc pin trong cửa hàng bán xe máy của gia đình. Qua xác minh, truy xét, Công an TP Bắc Kạn đã làm rõ cả 2 vụ ộm cắp tài sản trên đều do một đối tượng thực hiện. Đến 10h ngày 28/1, đối tượng Lương Văn Thứ (SN 1998, trú tại xã Sơn Thành, huyện Na Rì) đã bị bắt tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận: Sau khi ở quán net tại tổ 11C, phường Đức Xuân, TP Bắc Kạn, thấy chiếc xe máy để ở ngoài vẫn cắm chìa khóa nên đã lấy và đi theo hướng Bắc Kạn – ái Nguyên, khi đến cửa hàng bán xe máy để nhờ mở cốp xe, nhưng khi gọi không thấy có người trông coi, nhìn thấy chiếc điện thoại đang sạc pin nên đã trộm và đem đi bán được 200 nghìn đồng, sau đó tiếp tục điều khiển xe máy trộm cắp được đi Thái Nguyên. Sáng ngày 28/1, khi Thứ đang đi tìm chỗ tiêu thụ chiếc xe thì bị bắt.

Được biết, Thứ nghiện túy, đã có 1 tiền án về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, bị xử phạt 14 tháng tù, chấp hành xong án phạt tù tháng 9/2023. Và ngày 22/1, bị UBND xã Lương Thượng, huyện Na Rì ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng về hành vi trộm cắp tài sản, đến nay chưa chấp hành. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Qua vụ việc trên cho thấy, đối tượng thực hiện được hành vi trộm cắp đều từ sự sơ hở của người dân, vào thời điểm cuối năm, tội phạm trộm cắp tài sản gia tăng, mỗi người dân nên đề cao cảnh giác tự bảo quản tài sản của cá nhân và gia đình.

Xem thêm video: Trộm xe máy để... thể hiện với bạn gái

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt