Báo chí đồng hành, tạo động lực cho sự phát triển của Quảng Ngãi

Tham dự buổi họp báo và gặp mặt có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Hà Hoàng Việt Phương; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành và lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi họp báo và gặp mặt báo chí.

Điểm lại một số thành tựu của ảng Ngãi trong năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh, năm 2023 là năm thành công toàn diện của tỉnh về phát triển KT - XH, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội.

Trong 25 chỉ tiêu KT - XH chủ yếu năm 2023, có 24 chỉ tiêu thực hiện đạt so với chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh đề ra (có 13 chỉ tiêu vượt) và 1 chỉ tiêu không đạt (số xã đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh khẳng định, những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ngãi đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của các phóng viên, cơ quan báo chí. Báo chí trên địa bàn tỉnh luôn đồng hành và chung sức cùng tỉnh, kịp thời thông tin, tuyên truyền, tạo đồng thuận cao trong xã hội.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp và đồng hành của các cơ quan báo chí với tỉnh Quảng Ngãi trong năm 2023 nói riêng và trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh Quảng Ngãi nói chung.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi họp báo.

Các đại biểu tham dự buổi họp báo và gặp mặt báo chí.

Năm 2024 là năm tăng tốc, quyết định việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu KT - XH giai đoạn 2021 - 2025 mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra. Vì vậy, ngoài sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tỉnh nhà, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tuyên truyền, cổ vũ, động viên tỉnh trên chặng đường phát triển.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với những người làm báo, chúc mừng những thành tựu trong phát triển KT - XH của tỉnh đạt được thời gian qua; đồng thời đặt một số câu hỏi liên quan đến việc phát triển KT - XH của tỉnh trong thời gian tới. Các ý kiến và câu hỏi của các phóng viên, cơ quan báo chí đã được Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp và làm rõ.

Phóng viên trao đổi tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh, các cơ quan báo chí của tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Chúc cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong nhiệm vụ được giao.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, báo chí là công cụ rất quan trọng. Các cơ quan báo chí đã quan tâm và thông tin một cách đầy đủ, toàn diện, kịp thời về mọi diễn biến sôi động của đời sống KT - XH đến với các tầng lớp nhân dân; phản ánh sinh động về sự đổi mới của Quảng Ngãi với những kết quả quan trọng, toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao đổi với phóng viên các cơ quan báo chí.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân kỳ vọng, với tâm huyết và trách nhiệm, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh tiếp tục chia sẻ, đồng hành trong các chủ trương, quyết sách của tỉnh; kịp thời tuyên truyền, tạo không khí phấn khởi, sự đồng thuận, tin tưởng trong nhân dân và khơi dậy khát vọng phát triển, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh đã đề ra, đưa Quảng Ngãi phát triển nhanh, toàn diện và bền vững.

Tin, ảnh: N.ĐỨC