Bất ngờ độc chiêu tìm bạn tình của động vật, có loài siêu lãng mạn

Hươu cao cổ là một trong những loài động vật có cách tìm bạn tình vô cùng độc đáo. Theo các nhà khoa học, lcon đực có thói quen ngửi nước tiểu của con cái để xem liệu đó có phải nửa kia phù hợp hay không.

Do hươu cao cổ có chiếc cổ dài "lênh khênh" nên việc chạm xuống đất để đánh hơi vũng nước tiểu của con cái là điều bất khả thi.

Trên thực tế, nhân lúc bạn tình "giải quyết nỗi buồn", hươu cao cổ đực rúc đầu xuống gần cơ quan sinh dục của đối phương để kiểm tra.

Trong thế giới động vật, loài chim chim đinh viên (Ptilonorhynchidae) bỏ rất nhiều công sức để chinh phục bạn tình.

Khi đến mùa giao phối, chim trống sẽ lượm nhặt, thậm chí giành giật nhiều đồ vật bỏ rơi đủ màu sắc để trang trí nơi ở của mình sao cho đẹp mắt, thoải mái. Con trống "xây nhà" đẹp để thu hút chim mái.

Khi chim mái xuất hiện, chim trống sẽ nhảy nhót, hót mừng mời đối phương vào tổ tham quan. Tổ càng đẹp thì con mái sẽ càng dễ xiêu lòng trước con trống hơn và khi ấy cả hai sẽ dễ thành đôi.

Nhện Pisaura (pisaura mirabilis) có cách tỏ tình với đối phương hết sức độc đáo. Con đực thường mang quà đến tỏ tình bới con cái. Quà có thể là một mẩu cánh hoa, vài con kiến, sâu bọ được bọc trong tơ nhện, thậm chí là tơ nhện không.

Nếu con nhện cái nhận quà thì con đực sẽ được phép giao phối. Trong trường hợp con cái không chấp nhận hoặc chống cự thì con đực sẽ giả chết. Khi nhện cái đến kiển tra và không cảnh giác cao, con đực sẽ nhanh chóng bật dậy và tìm cách giao phối.

Loddigesia mirabilis là một loài thuộc họ chim ruồi. Mỗi cá thể có thể đạt kích thước 15cm. Bộ lông chim nhiều sắc màu và đặc biệt nhất của chúng là cặp lông đuôi dài tuyệt đẹp.

Đến mùa giao phối, chim Loddigesia mirabilis đực sử dụng cặp lông đuôi để biểu diễn, thu hút con cái. Nếu đồng ý, con cái sẽ đến bên con đực cùng múa đôi và bắt đầu mối quan hệ gắn bó thân thiết.

Cá ngựa đực dành nhiều thời gian để tán tỉnh con cái. Trong thời gian "cưa cẩm" thường kéo dài vài ngày, cặp cá ngựa sẽ quấn lấy đuôi nhau, cùng bơi lội và thay đổi màu sắc như một cách công bố với mọi người rằng họ là một đôi tình nhân.

Sau đó, cá ngựa đực và cái sẽ giao phối. Khác với nhiều loài, con đực sẽ mang thai trong khi con cái luôn ở bên chăm sóc cho đến khi bạn tình sinh con.

Mời độc giả xem video: “Tan chảy” với khoảnh khắc “valentine” lãng mạn của động vật. Nguồn: Kienthuc.net.vn.

Tâm Anh (theo BR)