Bệnh nhân đãng trí bỏ quên 23 chiếc kính áp tròng trong mắt

Ảnh minh họa: Unsplash

Theo trang Oddity Central, vào tháng trước, Katerina Kurteeva, bác sĩ nhãn khoa ở Newport Beach, California đã đăng tải một đoản video trên Instagram. Video cho thấy cô đang cẩn thận lấy những chiếc kính áp tròng khỏi mắt của một bệnh nhân. Bác sĩ Kurteeva nói rằng cô đã lấy được 23 chiếc kính áp tròng do một phụ nữ lớn tuổi đã bỏ quên trong mắt suốt nhiều tháng, thậm chí có thể nhiều năm.

Video kèm chú thích “đừng đeo kính áp tròng khi ngủ” cho thấy bác sĩ Kurteeva sử dụng một chiếc tăm bông để lấy hàng chục kính áp tròng cũ từ mắt của bệnh nhân. Một số trong đó chuyển sang màu xanh khi ở trong mắt một thời gian dài.

“Tôi cẩn thận tách từng lớp kính áp tròng ra và đếm được tổng cộng là 23 chiếc. Tôi đã phải sử dụng một dụng cụ phẫu thuật phức tạp, một chiếc kẹp kim loại để tách từng lớp kính áp tròng ra. Chúng đã dính chặt với nhau sau khi ở trong mắt hàng tháng trời”, nữ bác sĩ nhãn khoa cho biết.

Ảnh: Instagram

Hầu hết người xem video của Kurteeva đều bị sốc về việc tại sao một người có thể sinh hoạt bình thường với quá nhiều kính áp tròng trong mắt mà không cảm thấy khó chịu. Số khác tự hỏi làm thế nào có thể đưa hàng chục chiếc kính áp tròng vào mắt. Bác sĩ Kurteeva giải thích rằng bệnh nhân của cô luôn quên tháo kính áp tròng trước khi đi ngủ, và liên tục đeo thêm những chiếc mới vào sáng hôm sau.

Thực tế, 23 chiếc kính áp tròng trong một mắt thậm chí không phải là kỷ lục. Vài năm trước, một phụ nữ 67 tuổi ở Anh đã bỏ quên 27 kính áp tròng trong mắt mình suốt hơn 35 năm.

Vân Khánh/Báo Tin tức (Theo Oddity Central)