'Cha đẻ của băng cassette' qua đời

Sinh năm 1926, ông Ottens bắt đầu làm việc tại tập đoàn Philips vào năm 1952 và gắn bó với nó cho tới khi nghỉ hưu. Với với những nỗ lực của ông, tập đoàn điện tử khổng lồ của Hà Lan đã chế tạo ra máy ghi âm di động đầu tiên của mình.

Năm 1960, ông Ottens được bổ nhiệm làm trưởng phòng phát triển sản phẩm của tập đoàn Philips ở Hasselt, Vương quốc Bỉ. Vào năm 1963, với tư cách là giám đốc của Philips Audio, ông đã giới thiệu ra công chúng thế hệ mới của máy ghi âm: băng cassette.

Việc ra đời của băng cassette đã mở ra một cuộc cách mạng trong thưởng thức âm nhạc. Số lượng băng cassette được bán ra trên toàn thế giới ước tính khoảng 100 tỷ băng.

Những biến thể phát triển của băng cassette sau này như Digital Audio Tape (DAT), Digital Compact Cassette (DCC) phát triển trong những năm 1992-1996... Tuy nhiên, với sự biến chuyển nhanh chóng của thị trường kỹ thuật số, các sản phẩm băng cassette đã sớm không đủ sức cạnh tranh lâu dài và không còn phổ biến nữa.

Bên cạnh đó, “cha đẻ của băng cassette” cũng có công thúc đẩy sự phát triển của đĩa compact (CD) gắn với nhiều thế hệ yêu nhạc trên toàn thế giới.

theo Independent

Anh Trần