Chồng nhẹ nhàng với người lạ, nhăn nhó với mẹ con tôi

Ảnh minh họa

Chồng và tôi lấy nhau được 8 năm, có với nhau hai đứa con một trai và một gái. Người ngoài nhìn vào, ai cũng nói tôi tốt số, lấy được chồng vừa giỏi giang, lại tình cảm, sống có trách nhiệm và quan tâm đến những người xung quanh.

Nhưng tôi thì chưa khi nào cảm nhận được sự quan tâm của anh dành cho mình và các con. Công việc của chồng tôi liên tục phải xa nhà, xa vợ, con, có khi vài tháng trời mới về nhà một lần. Nhưng lúc nào về đến nhà anh cũng cáu giận, khó khăn với mẹ con tôi, mắng mỏ con cái hết chuyện để nhà cửa bẩn, rồi ăn uống không đâu vào đâu, đến chuyện học hành.

Mẹ con tôi ở nhà với nhau vài tháng trời rất vui vẻ, nhưng mỗi khi chồng về nhà là mọi thứ đảo lộn hết, anh làm láo loạn mọi thứ, khiến không chỉ các con mà đến tôi cũng cảm thấy mệt mỏi theo. Nhiều lần các con còn nói với tôi, sao cứ mỗi lần bố về nhà mình lại ầm ĩ thế mẹ, rồi bảo con không muốn bố về nhà mà chỉ muốn bố đi làm suốt.

Chồng không nghe thấy những câu nói của con, bản thân tôi cũng không dám nói suy nghĩ của mình hay của con cho anh biết, chỉ cảm thấy rất buồn, vì vài tháng mới về với vợ, con một lần, nhưng anh không mang đến niềm vui mà chỉ mang đến sự lo lắng, sợ hãi cho những đứa trẻ.

Với mẹ con tôi thì lúc nào anh cũng khó khăn như vậy, nhưng với những người xa lạ lúc nào chồng cũng nhẹ nhàng, nhiệt tình với họ. Đến mấy người hàng xóm gần nhà còn khen, và bầu chọn anh là người đàn ông tốt tính nhất khu, vì lúc nào cũng niềm nở, vui vẻ với những người xung quanh.

Hàng xóm có việc gì anh nhiệt tình lắm, ra đường thấy cô gái dắt cái xe không quay được đầu anh cũng đứng lại hỗ trợ, nhưng lại chẳng mấy khi hỗ trợ vợ con những việc dọn dẹp nhà cửa, dù vài tháng mới về nhà lấy một lần.

Gần 10 năm sống với anh, nhưng đến bây giờ tôi cũng không biết đánh giá anh là người như thế nào, có đúng là nhẹ nhàng, nhiệt tình, tốt tính như những gì người ngoài nói về anh. Vì mẹ con tôi không cảm nhận được những điều đó từ chồng, từ cha của mình, có phải mẹ con tôi không đủ quan trọng để được anh đối xử như người xa lạ không?

Liên