Cô gái Sài thành nổi tiếng với loạt clip lặn giữa đại dương

Không phải những video khoe nhan sắc xinh đẹp hay điệu nhảy “bắt trend”, Nguyễn Trịnh Đan Thanh (sinh năm 1994, TP.HCM) nổi tiếng trên Facebook bởi loạt clip ngụp lặn dưới biển sâu. Hình ảnh cô gái nhỏ nhắn bơi lặn khám phá đại dương mênh mông tạo ra sức hút đặc biệt, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Đan Thanh hiện là thợ lặn tự do, độ sâu nhất đạt được là 34m ở biển. Cô từng lặn ở biển Nha Trang, Phú Quý và các vùng biển ở Philippines, Indonesia.

Cô gái Sài thành cho hay, cô tìm hiểu về lặn từ năm 2021 và đặc biệt thích môn lặn tự do bởi sự thử thách và tối giản của nó. Cô đã trải qua 15 buổi đào tạo lặn tại biển và vô số buổi tập lặn ở hồ bơi. Trong các buổi tập, cô chủ yếu luyện tập khả năng nín thở và giữ vững tâm lý khi xuống nước. So với những người sống ở biển, Đan Thanh ít có điều kiện luyện tập hơn nhưng vì đam mê, cô nàng luôn rèn luyện một cách tập trung, nghiêm túc.

Đan Thanh có nhiều khoảnh khắc ấn tượng giữa lòng đại dương.

Đan Thanh cho rằng, lặn tự do là phương pháp thiền trị liệu rất tốt, đặc biệt là khi cô không thể tập trung thiền trên bờ. Cô nàng có trải nghiệm tuyệt vời khi ngụp lặn giữa đại dương mênh mông.

“Mỗi lần lặn của mình kéo dài từ 1 - 1p30s. Lặn tự do đồng nghĩa với việc buông bỏ, quên hết mọi phiền muộn trong cuộc sống. Khi xuống nước, mình để đầu óc trống rỗng, thả lỏng cơ thể, giống như đi lang thang ở một vũ trụ khác vậy, chỉ còn lại mình và các sinh vật xung quanh. Mình cảm thấy như đang bay trong đại dương, tĩnh lặng và bình yên”, Đan Thanh chia sẻ.

Đan Thanh là thợ lặn tự do.

Nhờ bộ môn này, cô gái Sài thành có những bức hình nghệ thuật đẹp mắt mà không phải ai cũng có được. Đan Thanh cho hay, tạo dáng dưới nước khó hơn trên bờ rất nhiều, đòi hỏi sức khỏe, kỹ năng lặn, thư giãn cơ mặt…

“Đa số người mẫu dưới nước nổi tiếng ở nước ngoài đều là thợ lặn chuyên nghiệp. Mình biết nhiều bạn đi vài tour lặn tự do thì nghĩ không cần biết bơi, không cần lặn tốt vẫn có hình đẹp nhưng mình không khuyến khích điều này. Bạn chỉ gặp may khi ở hồ, chỗ cạn không có dòng chảy nhưng khi ra địa hình dòng nước cuốn, không tàu, không phao, yêu cầu lặn sâu thì vô cùng nguy hiểm. Cần có kỹ năng, trình độ mới giữ được an toàn cho mình”, Đan Thanh nói.

Cô từng lặn ở nhiều vùng biển trong nước và quốc tế.

Nhờ thường xuyên bơi lội và ngụp lặn, cô gái Sài thành giữ được vóc dáng mềm mại, nuột nà. Đan Thanh cao 1m60, nặng 46kg, số đo ba vòng lần lượt là 78 - 60 - 91(cm). Ngoài ra, côgiữ dáng bằng cách đảm bảo chế độ ăn nghiêm ngặt: ăn ít tinh bột, thịt đỏ, kiêng uống café, nước ngọt… Cô cũng thường xuyên detox cơ thể bằng nước ép cần tây.

Đan Thanh từng là sinh viên ngành Tài chính doanh nghiệp của trường Đại học Quốc tế TP.HCM. Hiện tại, cô làm trong lĩnh vực bất động sản. Tiếp xúc với nghệ thuật từ sớm, cô nàng có tâm hồn bay bổngvà rất đam mê lĩnh vực này. Cô từng là một dancer, có thời gian học tại nhạc viện nên chơi thành thạo đànpiano.

Hình ảnh đời thường xinh đẹp của "nàng tiên cáSài thành".

Đan Thanh là cô gái mê nghệ thuật.

- Video Tiểu Vy diện bra top ren mỏng. Nguồn: FBNV

Theo Nông thôn Việt