Công an xử lý nhóm thanh niên vượt ẩu, tự ý 'dẫn đường' xe cứu thương

Chiều tối ngày 16/6, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP.Đà Nẵng) cho biết, vừa làm rõ và xác định được nhóm thanh thiếu niên có hành vi điều khiển xe máy dẫn đoàn cho xe cứu thương từ tỉnh khác đến cấp cứu tại các bệnh viện lớn ở Đà Nẵng.

Theo đó, Đội Tuần tra - dẫn đoàn (Phòng CSGT) đã xác minh và mời làm việc với TLA. (19 tuổi, trú tỉnh Quảng Trị) và LNT. (19 tuổi, quê tỉnh Kon Tum) là chủ nhân của 2 xe máy có hành vi dẫn đoàn, hỗ trợ các xe cứu thương vào địa bàn thành phố.

Tại cơ quan Công an, các thanh niên này khai nhận thường xuyên nhận hỗ trợ các xe bị sự cố trên đường hoặc tai nạn giao thông, bảo vệ hiện trường cũng như bảo quản tư trang của người bị nạn.

Cơ quan làm việc với thanh niên điều khiển xe máy lạng lách, "tự ý" dẫn đường cho xe cứu thương.

Thời gian gần đây, khi được một số tài xế lái xe cứu thương từ Quảng Nam, Quảng Ngãi liên hệ hỗ trợ chỉ đường để vào TP.Đà Nẵng đến các bệnh viện lớn nhanh nhất thì nhóm này đồng ý.

Sau đó, chia làm 2 nhóm nhỏ mặc áo phản quang, cầm gậy chỉ đường tự trang bị, điều khiển xe máy đi vào làn đường của xe ô tô, vượt đèn đỏ. Hình ảnh này đã gây nên sự bức xúc và lo lắng cho nhiều phương tiện tham gia giao thông trên đường.

Sau khi làm việc, số thanh niên trên đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người đi đường và hứa không tái phạm.

Hiện Phòng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản vi phạm hành chính về lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và điều khiển xe đi không đúng làn đường quy định. Được biết, nhóm hỗ trợ cấp cứu này có hơn chục thành viên và tham gia việc dẫn xe cấp cứu trong thời gian gần đây.

Theo Trung tá Hồ Thanh Hiền - Đội trưởng Đội Tuần tra - dẫn đoàn (Phòng Cảnh sát giao thông), hành vi của số thanh niên trên xuất phát từ mục đích làm việc thiện nhưng nhận thức chưa đúng về việc điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông nên dẫn đến vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Cơ quan công an cũng khuyến cáo mọi người dân khi tham gia giao thông cần tuân thủ nghiêm các quy định phạm trật tự an toàn giao thông, đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như không gây ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông khác. Khi có vấn đề cần hỗ trợ thì liên hệ trực tiếp đến phòng Cảnh sát giao thông để được hướng dẫn thực hiện.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh clip ghi lại hình ảnh nhóm thanh niên đi xe máy dùng gậy nháy dẫn đường cho xe cứu thương. Trong đó, nhóm này còn chạy lấn làn đường và suýt tông trực diện vào ô tô đang đi đúng làn đường.

Tấn Tài