Công dụng của mẫu webcam rùng rợn hình mắt người

Marc Teyssier và các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm tương tác máy tính và con người đã phát minh ra Eyecam. Chiếc webcam này được mô phỏng theo hoạt động, hình dáng mắt người.

Sản phẩm nhấn mạnh vấn đề quyền riêng tư và khả năng xâm nhập của các thiết bị thông minh trong gia đình. Ít nhất bạn sẽ biết được khi nào Eyecam đang theo dõi bạn.

Mẫu webcam hình mắt người được tạo ra để tăng nhận thức về quyền riêng tư của người dùng.

Marc Teyssier cho biết mục đích của Eyecam là để người dùng quan tâm hơn về mối quan hệ giữa con người với các thiết bị cảm biến.

"Các thiết bị công nghệ có nên vô hình với người dùng? Những thử thách xã hội và đạo đức của công nghệ thông tin là gì? Như thế nào là một thiết bị cảm biến thông minh phù hợp có thể bảo vệ quyền riêng tư người dùng và khi nào các thiết bị này đang theo dõi họ? Làm thế nào để tạo ra một thiết bị thông minh được dùng đúng nơi, đúng lúc?", Marc Teyssier cho biết thêm.

Eyecam sử dụng mã nguồn mở giúp mọi người có thể tạo một con mắt cho riêng mình.

Sản phẩm Skin-On Interface. Ảnh: marcteyssier.

Marc Teyssier cũng có các nghiên cứu khác liên quan tới cơ thể con người. Ông từng phát triển một chiếc ốp lưng điện thoại bằng da nhân tạo, giống da người với tên gọi là Skin-On Interface.

Sản phẩm mang lại cảm giác như da thật, có thể cảm nhận và tái tạo lại cảm giác véo, nắm, cào. Nghiên cứu này nhằm tăng tương tác giữa người dùng và các thiết bị điện tử bằng phản hồi xúc giác. Người dùng có thể trực tiếp thao tác trên chính lớp da để điều khiển thiết bị điện tử.

Hải Triều

Theo PC Gamer