Cuộc phỏng vấn 'bom tấn' của Harry - Megan tiết lộ nhiều tình tiết 'gay cấn' và bí mật hoàng gia Anh

Cặp đôi Harry - Meghan trong cuộc phỏng vấn của nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey.

Mối quan hệ giữa Harry - Meghan Markle với hoàng gia Anh ngày càng căng thẳng, nhất là khi cặp đôi này tham gia cuộc phỏng vấn “bom tấn” với Oprah Winfrey và tiết lộ nhiều tình tiết “gay cấn”.

Chia sẻ với người dẫn chương trình Oprah Winfrey, Meghan cho biết cô từng có ý định tự sát và tự làm hại chính bản thân mình, sau khi những đề nghị giúp đỡ không được hồi đáp.

Meghan cho biết trong những tháng mà cô mang thai Archie, những người xung quanh chỉ đồn đoán về màu da của đứa bé khi ra đời.

Harry bày tỏ lo ngại Meghan sẽ phải hứng chịu những điều từng xảy ra với Công nương Diana. "Tôi thấy lịch sử đang lặp lại", Công tước xứ Sussex cho hay, khẳng định anh thấy sự liên hệ mãnh liệt giữa vợ và người mẹ quá cố, điều càng trở nên tồi tệ bởi căng thẳng sắc tộc và mạng xã hội.

Meghan nói cô không được gia đình hoàng gia huấn luyện mà phải thức đêm để tìm hiểu nghi lễ và quy tắc, nhằm tránh những tình huống xấu hổ. "Tôi muốn làm họ tự hào", Công nương xứ Sussex cho hay.

Bước ngoặt giữa Meghan và Hoàng gia Anh diễn ra sau chuyến công du Australia, khi một số thành viên hoàng gia ghen tị với cách Meghan dễ dàng hòa nhập với người dân, theo Harry.

Meghan cũng cáo buộc hoàng gia Anh là “vô tình và gian xảo”, đồng thời nói công nương Kate - vợ của anh chồng là hoàng tử William - đã khiến cô khóc trước đám cưới của mình với Harry.

Trong khi đó, hoàng tử Harry cho biết bản thân cảm thấy thất vọng vì cha, thái tử Charles, và cố công nương Diana sẽ tức giận với cách gia đình hoàng gia Anh đối xử với Meghan.

Cũng theo Harry, hoàng gia Anh đã “cắt đứt hỗ trợ tài chính” cho mình, nhưng anh và Meghan có thể làm điều mình muốn là nhờ những gì công nương Diana để lại.

Harry khẳng định vẫn luôn yêu quý Thái tử Charles nhưng cảm thấy thất vọng vì cha mình, cho biết hai người đã nói chuyện trở lại nhưng vẫn còn nhiều điều phải giải quyết. "Tôi thực sự thấy thất vọng vì ông ấy đã trải qua điều tương tự, ông ấy biết nỗi đau và Archie là cháu nội ông. Tất nhiên tôi sẽ luôn yêu quý ông, nhưng cũng có nhiều tổn thương xảy đến và tôi sẽ tiếp tục coi hàn gắn quan hệ là một trong những ưu tiên hàng đầu", Harry nói.

Theo New York Times, việc một thành viên của Hoàng gia Anh trả lời phỏng vấn truyền hình, không qua sự đồng ý của hoàng gia, là một chuyện chấn động; đặc biệt là khi để phơi bày hoàng gia đối xử với mình tệ thế nào. Dù đang không tham gia các nghi lễ hoàng gia, Meghan vẫn là thành viên hoàng tộc.

Năm ngoái (2020), hoàng tử Harry và vợ là Meghan Markle cho biết họ sẽ rời hoàng gia Anh. Công tước và nữ công tước xứ Sussex này đã chuyển tới Montecito, bang California, Mỹ và tập trung vào nhiều dự án phát triển nội dung âm thanh và video, trong đó có hợp đồng 5 năm ký với Netflix trị khoảng 100 triệu USD.

Cặp đôi này đã không còn nhận tiền trợ cấp từ thái tử Charles - cha của hoàng tử Harry - hoặc tiền thuế của người dân Anh. Trang Business Insider cho biết những ngày gần đây đã xảy ra một "cuộc chiến truyền thông chưa từng có" giữa cặp đôi này và Cung điện Buckingham.

Trước đó, một số cáo buộc trên báo The Times of London (Anh) nói Meghan có cách cư xử mang tính bắt nạt, chèn ép đối với nhân viên của mình. Sau đó, Điện Buckingham Palace bày tỏ sự “lo ngại” và cho biết sẽ điều tra các cáo buộc.

Sau đó, hàng loạt nhân vật lên truyền thông để bình luận, đòi bảo vệ danh dự của hoàng gia, và công kích Meghan, theo New York Times.

Nhưng Meghan gọi đó là một cách “công kích vào nhân cách” của cô.

Trả lời Oprah Winfrey, Meghan cho biết nhiều người làm việc cho Hoàng gia Anh chẳng những không bảo vệ cô, mà còn nói dối để bao che cho những người khác. Meghan tách bạch những người trong hoàng tộc với những người làm việc trong hoàng gia với tư cách một thể chế.

“Điều quan trọng là phải tách biệt hai bên, vì nữ hoàng luôn rất tuyệt vời đối với tôi”, Meghan nói.

Mộc Miên (T/h)