Cướp xe ôm công nghệ lấy tiền trả nợ bạn gái

Ngày 24-3, TAND tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm vụ cướp tài sản đối với bị cáo Nguyễn Chí Bình (sinh năm 2002, thường trú Kiên Giang).

Bị cáo đi cướp xe ôm để kiếm tiền trả nợ cho bạn gái.

Tại phiên tòa, bị cáo Bình thừa nhận hành vi phạm tội mà mình đã gây ra. Bị cáo cho biết trong lúc túng quẫn vì không có tiền trả nợ nên đã hành động thiếu suy nghĩ.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Bình 15 năm tù về tội cướp tài sản và buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại theo quy định của pháp luật.

Theo cáo trạng, Bình không có nghề nghiệp ổn định và sống chung cùng bạn gái. Trước đây, Bình có mượn bạn gái 4 triệu đồng nhưng vẫn chưa trả. Bị bạn gái đòi tiền, Bình nảy sinh ý định đi cướp để kiếm tiền trả nợ.

Ngày 16-4-2022, Bình thủ sẵn dao trong người đi ra chợ Hội Nghĩa (phường Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) để tìm “con mồi”

Sau đó, Bình bắt xe Grap do anh Huỳnh Phụng Hoàng V điều khiển. Khi đi đến đoạn đường thuộc xã Hiếu Liêm (huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương), lợi dụng đoạn đường vắng vẻ, Bình rút dao tấn công anh V.

Sau khi anh V bất tỉnh, Bình lấy xe máy cùng điện thoại và bóp tiền của nạn nhân rồi bỏ đi. Bình mang cầm xe máy được 18 triệu đồng, mang trả nợ và tiêu xài hết.

Sau một ngày gây án, đến ngày 17-4-2022, Bình bị lực lượng công an bắt giữ.

LÊ ÁNH