Đến nhà con gái vay tiền, con rể bảo vợ cho 2 cái bánh bao, mở ra...

Mạng xã hội Trung Quốc mới đây đã đăng tải câu chuyện về cuộc đời một người phụ nữ với nhiều vất vả gian truân, đã thu hút sự quan tâm và chia sẻ của bạn đọc.

Lý Phụng là một cô gái chăm chỉ, sống ở nông thôn từ khi còn nhỏ, dưới cô còn có một em trai và em gái.

Vì cha mẹ luôn bận rộn với công việc nên Lý Phụng là người chăm sóc chính cho các em. Cứ tan học về nhà là cô thường nấu ăn tối cho cả nhà. Sau đó cô sẽ giúp các em làm bài tập, cuối cùng mới làm tới bài của mình.

Lý Phụng siêng năng chịu khó như vậy nên mặc dù gia cảnh khi đó rất bình thường nhưng trong thôn vẫn có rất nhiều người muốn kết hôn với cô.

Cuối cùng Lý Phụng được gả vào làm dâu cho nhà họ Đỗ và sinh được một cô con gái. Do ở nông thôn vẫn giữ quan niệm trọng nam khinh nữ nên nhà chồng luôn thể hiện thái độ không tốt với cô.

Lý Phụng sinh nở không có ai giúp đỡ chăm sóc, vừa phải đi làm vừa lo chăm con, lại thêm người chồng bất tài, cả ngày quậy phá, cô bỗng nhận ra mình thật sự là một người không biết phấn đấu.

Trước đây, cô đã chỉ mong sẽ được kết hôn với một người đàn ông giàu có, để có thể sống một cuộc sống an nhàn nhưng hiện thực lúc này khiến cô thất vọng và hối hận.

Cô quyết định ly hôn. Ở nông thôn, người phụ nữ từng ly hôn luôn bị coi thường nên cô đã nghiến răng quyết định lên thành phố lập nghiệp. Một mình nuôi con tuy rất cực khổ nhưng nghĩ đến con gái cô lại có thêm động lực phấn đấu. Mấy năm sau đó, Lý Phụng mở được một công ty vệ sinh môi trường, con gái cô cũng dần khôn lớn trưởng thành.

Ảnh minh họa.

Thời gian trôi qua nhanh, con gái Lý Phụng cũng tốt nghiệp đại học và làm việc trong một công ty nước ngoài với vai trò trợ lý cho tổng giám đốc. Không lâu sau, cô kết hôn với tổng giám đốc và có một cuộc sống hạnh phúc.

Tuy nhiên khó khăn đã ập đến với Lý Phụng. Năm đó, vì khủng hoảng tài chính nên công ty vệ sinh môi trường của cô bị phá sản. Vì buồn rầu và lo nghĩ, Lý Phụng đổ bệnh, tiền trong thẻ cũng bị đóng băng nên đành phải hỏi vay con gái.

Khi cô đến nhà con gái, không ngờ con rể lại tỏ vẻ coi thường, miệng lẩm bẩm: Người nhà quê còn mở công ty dọn vệ sinh, trình độ quá thấp…

Lý Phụng không nói gì nhưng vẫn hỏi vay con gái tiền, không ngờ lúc này con gái lại liếc nhìn con rể, không dám trả lời mẹ. Lúc này, chàng rể mới lên tiếng, bảo vợ lấy 2 cái bánh bao đưa cho mẹ rồi tiễn khách.

Chứng kiến những hành động này, Lý Phụng vô cùng đau lòng. Thì ra con gái bà lâu nay làm dâu con nhà quyền thế cũng không sung sướng gì, chắc hẳn đã phải chịu nhiều uất ức.

Mang túi bánh về nhà, đến khi mở ra định lấy bánh ăn, Lý Phụng mới phát hiện trong đó có một chiếc thẻ ngân hàng. Mang ra ngân hàng kiểm tra, bà mới biết trong thẻ có 200.000 (tương đương 720 triệu đồng).

Lý Phụng nghĩ chắc con gái đã nhét thẻ vào đây nhân lúc con rể không để ý. Nghĩ đến đây, bà chỉ thấy thương con, chắc chắn cuộc hôn nhân của con gái chẳng lấy gì làm hạnh phúc như người ta thường nghĩ.

Nghe vợ nói mẹ bị ung thư, con rể vẫn quyết định mang tiền đi mua xe, mua xong mới rụng rời khi biết sự thật

Theo Khánh An/ Phapluatbandoc