Đồng chí Trương Thị Mỹ Trang giữ chức Phó Chủ tịch kiêm nhiệm Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh

Hội nghị đã thống nhất miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đối với 7 đồng chí. Miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch kiêm nhiệm Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, vì chuyển công tác.

Đồng chí Trương Thị Mỹ Trang, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ, giữ chức Phó Chủ tịch kiêm nhiệm Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Lê Quang Thích tặng hoa chúc mừng các đồng chí được miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hội nghị đã tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Trong năm 2023, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã chủ động, sáng tạo trong việc tập hợp, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ để thực hiện có chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ. Qua đó, giúp đội ngũ trí thức nắm bắt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, khẳng định vai trò trách nhiệm, đoàn kết, hăng hái tham gia xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã hoàn thành 30 nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội, trong đó tổ chức 17 cuộc tọa đàm đối với các dự án, 5 hội thảo và lấy kiến các chuyên gia bằng văn bản đối với 8 dự án và tham gia các Hội đồng thẩm định của tỉnh.

Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh ảng Ngãi lần thứ 13, Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên Nhi đồng tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 8 và Cuộc thi Sáng tạo Robot Quảng Ngãi lần thứ I. Tích cực tham gia các Hội đồng thẩm định, tư vấn, nghiệm thu, xét duyệt các đề tài, dự án khoa học công nghệ, báo cáo đánh giá tác động môi trường của tỉnh.

Năm 2024, với phương châm “Đoàn kết - Trách nhiệm - Sáng tạo - Phát triển”, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả; nâng cao tính tự chủ, tự quản; tập hợp, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ để chủ động, tích cực tham gia xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã đạt được, đồng thời chia sẻ khó khăn về kinh phí đối với các hội thành viên.

Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tiếp tục phát huy vai trò làm cầu nối giữa các hội thành viên với các cơ quan của Đảng, Nhà nước, MTTQ và các tổ chức khác để phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong việc phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo các sở, ban, ngành tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Tin, ảnh: ÁI KIỀU