Đưa sân vườn vào trong, nhà Sài Gòn khiến báo ngoại ngỡ ngàng

Bi & Sam House là ngôi nhà nằm trong một con hẻm nhỏ ở Quận 12 (TP HCM). Khu đất có mặt tiền hướng “Đông - Bắc” giáp con hẻm khá yên tĩnh, là nơi tụ tập vui chơi của lũ trẻ vào những buổi chiều.

Gia chủ muốn dành thời gian nhiều nhất có thể để chăm sóc và chơi cùng các con của mình, Bi (5 tuổi) và Sam (3 tuổi).

Do đó, nhóm kiến trúc sư muốn tạo ra căn nhà sở hứu không gian vừa kích thích hoạt động khám phá và sáng tạo của trẻ, vừa giúp cha mẹ dễ dàng quan sát lũ trẻ từ mọi góc độ, đảm bảo sự an toàn.

Để giải quyết vấn đề này, nhóm kiến trúc sư đã thay đổi diện tích sàn của các tầng để tạo ra khoảng thông tầng lớn phía trước.

Thay vì đặt phía ngoài như nhiều nhà phố khác, kiến trúc sư đưa phần sân và ban công vào bên trong không gian sống.

Tại khu vực phía trong, lũ trẻ có thể vui chơi khám phá và quan sát các yếu tố tự nhiên như cây xanh, bầu trời, gió, mưa...

Ban công được đặt lệch nhau, tạo các khoảng thông tầng, giúp cha mẹ có thể dễ dàng quan sát con cái, đồng thời cũng tạo độ thoáng sáng cho toàn bộ không gian sống.

Sân trong hoặc ban công gắn liền với các khu vực chức năng như bếp và phòng ngủ, nơi bố mẹ có thể vừa nấu nướng vừa có thể quan sát con cái.

Vị trí cầu thang của ngôi nhà được thay đổi liên tục, nằm giữa khoảng thông tầng với sự xuất hiện của cây xanh, ánh sáng nhằm kích thích các hoạt động, quan sát theo phương thẳng đứng của ngôi nhà.

Mặt tiền với những ô cửa sổ lớn trên cao giúp ngôi nhà luôn ngập tràn ánh sáng, thông thoáng nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư.

Nội thất tối giản tích hợp công năng với gam màu trắng và gỗ làm chủ đạo tạo nền cho ánh sáng, cây xanh và các yếu tố tự nhiên khác như nắng, mưa, gió...Nguồn ảnh: Quang Tran

Video: Nhà 25m2- cơ hội có nhà cho nhiều người? Nguồn: VTV24

Hoàng Minh (theo Archdaily)