Gặp gỡ các bạn thiếu nhi Hà Tĩnh đạt giải tại Festival Nhà thiếu nhi toàn quốc

Video phần thi hùng biện Tiếng Anh của em Trần Phan Anh Thư (lớp 8, Trường Albert Einstein, TP Hà Tĩnh).

Vừa trở về từ Festival, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Trần Mạnh Hiền và các em Trần Nhật Đan (lớp 7, Trường THCS Hưng Đồng, TP Hà Tĩnh), Trần Phan Anh Thư (lớp 8, Trường Albert Einstein, TP Hà Tĩnh), Nguyễn Khánh Hà (lớp 8, Trường THCS Cẩm Bình, Cẩm Xuyên) và Võ Tá Hoàng Dũng (lớp 7, Trường THCS Lê Văn Thiêm, TP Hà Tĩnh) đã cùng ngồi lại ngắm nhìn những thành quả đã đạt được trong chuyến đi vừa qua.

Từ trái qua phải: em Trần Phan Anh Thư, em Trần Nhật Đan, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Trần Mạnh Hiền, em Võ Tá Hoàng Dũng, em Nguyễn Khánh Hà.

Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Trần Mạnh Hiền niềm nở: “Với tinh thần giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa thiếu nhi Hà Tĩnh với thiếu nhi các tỉnh, thành trên toàn quốc, đoàn của Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tham gia thi hết mình, chơi hết sức. Rất vui khi những cố gắng của các em và tập thể cán bộ, lãnh đạo trung tâm đã nhận được trái ngọt”.

Tại Festival lần này, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Hà Tĩnh tham gia các nội dung: hội họa, chỉ huy Đội giỏi, hùng biện tiếng Anh

4 bạn thiếu nhi Hà Tĩnh nhận giải tại Lễ tổng kết Festival diễn ra tối ngày 6/8 tại TP Hồ Chí Minh.

Từ những nỗ lực không ngừng, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Hà Tĩnh được Hội đồng Đội Trung ương tặng bằng khen, trao giải A toàn đoàn; em Trần Phan Anh Thư và em Trần Nhật Đan được Hội đồng Đội Trung ương trao tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc ở bộ môn Tiếng Anh và hội họa; em Nguyễn Khánh Hà được Hội đồng Đội Trung ương trao giấy chứng nhận đạt danh hiệu chỉ huy Đội giỏi và em Võ Tá Hoàng Dũng được Ban tổ chức trao giấy chứng nhận chỉ huy Đội tham gia tích cực và hoàn thành xuất sắc phần thi chỉ huy đội.

Đối với thiếu nhi tham gia, niềm vui chiến thắng bên những chiếc huy chương, bằng khen là một trong vô số niềm vui các em nhận được sau hành trình ra “biển lớn” của mình.

Em Nguyễn Khánh Hà (lớp 8, Trường THCS Cẩm Bình, Cẩm Xuyên) và Võ Tá Hoàng Dũng (lớp 7, Trường THCS Lê Văn Thiêm, TP Hà Tĩnh) được biết đến là những chỉ huy Đội giỏi tiêu biểu tại các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh, có thành tích học tập xuất sắc. Đến với cuộc thi, hai em gây ấn tượng đối với Ban giám khảo cuộc thi bởi sự tự tin, năng động, nhiệt huyết.

Em Nguyễn Khánh Hà (lớp 8, Trường THCS Cẩm Bình, Cẩm Xuyên) (áo trắng, từ trái qua) nhận giấy chứng nhận Chỉ huy Đội giỏi (ảnh: NVCC).

Hoàng Dũng chia sẻ: “Tham gia phần thi Chỉ huy Đội giỏi, mỗi thí sinh phải trải qua 3 phần thi: kiến thức, xử lý tình huống, thực hành. Ở mỗi phần thi mỗi bạn thí sinh phải có hiểu biết và kiến thức phong phú về Đội TNTP Hồ Chí Minh, các chương trình và phong trào hoạt động lớn của đội, Luật Trẻ em; nhận tin bằng tín hiệu Morse và Semaphore. Để vượt qua các nội dung, bản thân em và bạn Khánh Hà đã rèn luyện kỹ năng về truyền tin, hoạt động trại, kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể,…”

"Festival Nhà thiếu nhi toàn quốc năm nay có 52 đoàn trên toàn quốc tham gia, sẽ có rất nhiều bạn giỏi và tài năng. Tuy nhiên, không vì thế mà em cảm thấy nản chí. Để tạo sự khác biệt, bằng lời ca và tiếng hát của mình, em đã đưa người nghe đến quê hương núi Hồng - sông La với bài hát Về Hà Tĩnh người ơi; ngợi ca vẻ đẹp của Tiếng Việt qua ca khúc Thương ca Tiếng Việt. Nhờ đó, em đã được Ban giám khảo đánh giá cao, là một trong 10 chỉ huy đạt danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi. Em rất vui vì những cố gắng của mình và các bạn đã mang lại kết quả vượt ngoài mong đợi - Khánh Hà bật mí.

Em Trần Phan Anh Thư (ở giữa, hiện là học sinh lớp 8, Trường Albert Einstein, TP Hà Tĩnh) nhận bằng khen đạt thành tích xuất sắc ở bộ môn Tiếng Anh (ảnh: NVCC).

Festival Nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII chú trọng vào việc phát huy tinh thần học tập ngoại ngữ của các em học sinh. Vì vây, nội dung thi Tiếng Anh luôn được thiếu nhi quan tâm, tham gia so tài sôi nổi. Đại diện Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Hà Tĩnh, em Trần Phan Anh Thư (lớp 8, Trường Albert Einstein, TP Hà Tĩnh) nổi bật với bề dày thành tích như đạt IELTS 6.0 và Cambridge B2, nhiều năm đạt học sinh xuất sắc tại trường Albert Einstein; tham gia cuộc thi “Hà Tĩnh trong tôi”, “Đại sứ văn hóa đọc năm 2022”,...

“Trước khi tham dự festival, em có phần lo lắng, hồi hộp, nhưng được thầy cô ở trung tâm động viên, định hướng ý tưởng nội dung, rèn luyện kĩ năng hùng biện Tiếng Anh em đã hoàn thành phần thi của mình. Với bài thi kéo dài 3 - 5 phút, em đã đưa Ban giám khảo đến với mảnh đất, con người và đặc sản nổi tiếng của Hà Tĩnh. Thông qua phần thi, em rất tự hào khi mang được bản sắc của quê hương đến với mọi người, rèn luyện cho bản thân tự tin trước đám đông, ngôn ngữ hình thể, kĩ năng giao tiếp. Và hơn hết, em được học tập, giao lưu với các bạn trên toàn quốc, tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm. Đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong tuổi thơ của em!” - Anh Thư bày tỏ.

Em Trần Nhật Đan (lớp 7, Trường THCS Hưng Đồng, TP Hà Tĩnh) tham gia phần thi hội họa (ảnh: NVCC).

Festival năm nay, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh lựa chọn bồi dưỡng em Trần Nhật Đan (lớp 7, Trường THCS Hưng Đồng, TP Hà Tĩnh) tham gia phần thi hội họa. Nhật Đan được mọi người biết đến là cậu bé có năng khiếu vẽ từ nhỏ, có bố là họa sĩ, được nuôi dưỡng trong môi trường nghệ thuật. Với tài năng, Nhật Đan tỏa sáng khi thể hiện chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam lớn lên cùng đất nước”.

Theo Ban tổ chức đánh giá, bức tranh của em Nhật Đan được thể hiện thông qua sắc màu rực rỡ, qua những nét vẽ vừa ngây thơ, ngộ nghĩnh, vừa chỉn chu, tỉ mỉ, cho thấy sự đầu tư và tư duy sáng tạo không giới hạn.

Nhật Đan chia sẻ: “Ý tưởng vẽ bức tranh đến với em rất nhanh. Em tái hiện lại hoạt cảnh trẻ em chăn trâu, thả diều trên cánh đồng rộng lớn. Trên cánh diều có hình ảnh lá cờ festival Nhà thiếu nhi toàn quốc bay phấp phới. Thông điệp em muốn truyền tới là miền ký ức tuổi thơ thật trong trẻo với bao thương mến, ăm ắp bao kỷ niệm. Ký ức tuổi thơ không chỉ là kỉ niệm của mỗi người mà còn là nguồn gốc làm nên tâm hồn của chúng ta".

Bức tranh của em Trần Nhật Đan (ảnh: NVCC).

Khi nhận được thông tin các em đạt giải cao, nhiều phụ huynh vô cùng xúc động. Anh Trần Quốc Thai - bố em Trần Nhật Đan chia sẻ: “Mấy ngày qua, hội phụ huynh học sinh vỡ òa niềm vui và hạnh phúc. Để có được thành công ngày hôm nay, chính là nhờ sự quan tâm, giúp đỡ, giảng dạy của các thầy cô bộ môn và ban lãnh đạo trung tâm. Các con đã rất tự tin, cố gắng hoàn thành tốt của mình”.

"Với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - mừng Đại hội Đoàn”, Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc năm 2022 đã tạo một sân chơi ý nghĩa dành cho các em, là dịp các em thể hiện tài năng, năng khiếu của mình trong các lĩnh vực nghệ thuật, hội họa, ngoại ngữ, thể thao, công tác Đội và trải nghiệm sáng tạo. Qua các hoạt động, chương trình, các em thể hiện tình cảm, niềm vui hân hoan, quyết tâm thi đua của thiếu nhi cả nước chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Bốn em là mỗi màu sắc, mỗi bông hoa góp phần tô thắm thêm bức tranh thành công của Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh. Hy vọng, thời gian tới các em tiếp tục phát huy năng lực của bản thân, thường xuyên rèn luyện, học hỏi, trau dồi kỹ năng trên nhiều lĩnh vực mới để xứng đáng là con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ" - Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Trần Mạnh Hiền thông tin.

Cẩm Hòa