Gò Vấp dỡ 12 chốt kiểm soát chính, giảm cấp giãn cách xã hội

Ghi nhận tại nút giao cửa ngõ Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, cho tới thời điểm gần sát 0h ngày 15/6, lực lượng chức năng vẫn kiểm soát chặt các phương tiện di chuyển vào địa bàn quận Gò Vấp.

Người dân khi qua chốt được yêu cầu khai báo y tế. Các tình nguyện viên bám chốt vẫn kiên nhẫn hướng dẫn người dân khai báo thành công, sau đó phương tiện mới được di chuyển vào địa bàn quận.

Thời điểm 11h40 phút, công tác kiểm soát vẫn được thực hiện nghiêm tại chốt

Anh Phạm Ngọc Tân, một tình nguyện viên thuộc quận đoàn Gò Vấp cho biết rất vui khi quận không còn áp dụng giãn cách theo chỉ thị 16. Thời gian qua, Tân cùng các tình nguyện viên khác thực hiện công việc tại chốt kiểm soát, đảm bảo tránh những sai sót, hạn chế tối đa dịch bệnh lây lan. Do vậy, các tình nguyện viên được phân công kiểm soát kỹ từng người ra vào.

“Em muốn góp một phần công sức để Gò Vấp mau chóng thoát khỏi tình cảnh nguy hiểm trong mùa dịch. Mong khi hết giãn cách, người dân có thêm thu nhập để trang trải cho cuộc sống”, tình nguyện viên này chia sẻ.

Công tác kiểm soát được thực hiện chặt tại chốt trước thời điểm nới lỏng giãn cách

Hướng dẫn người dân đi vào quận Gò Vấp khai báo y tế

Tình nguyện viên Phạm Ngọc Tân thực hiện công việc cuối cùng tại chốt

Bắt đầu từ thời điểm 0h ngày 15/06, lực lượng CSGT sẽ không còn đứng tại các chốt kiểm soát cửa ngõ mà tập trung vào tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận Gò Vấp.

Trung úy Đặng Duy Khánh thuộc Đội CSGT – Trật tự, Công an quận Gò Vấp cho biết, thời gian tới sẽ phối hợp với các lực lượng trong công an quận xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông và nhắc nhở người dân không đeo khẩu trang khi đi ra đường.

“Trong 15 ngày vừa qua, rất cám ơn người dân Gò Vấp đã đồng tình và chấp hành theo chỉ dẫn của lực lượng chức năng. Trong thời gian tới, chúng tôi rất mong người dân tiếp tục thực hiện đúng các nguyên tắc phòng, chống dịch, đồng lòng cùng với chính quyền chiến thắng dịch bệnh, đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường”, Trung úy Khánh nói.

Tháo dỡ lều dã chiến. Ảnh: An Sinh

Ảnh: An Sinh

Các lực lượng chức năng tháo gỡ rào chắn tại chốt kiểm soát.

Quận Gò Vấp chính thức chuyển giãn cách xã hội từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15.

Trong khi đó, shipper Hoàng Văn Vũ thực hiện việc giao hàng qua địa bàn Gò Vấp sau 12h cảm thấy hưng phấn.

“Việc gỡ các chốt kiểm soát như thế này giúp công việc giao hàng của tôi từ ngày mai sẽ nhanh và thuận lợi. Tuy nhiên, vẫn nhớ những chốt kiểm dịch thế này, vì họ cho tôi cảm giác yên tâm trước dịch bệnh. Chỉ mong cuộc sống sớm trở lại bình thường”, shipper Vũ chia sẻ.

Chụp hình lưu niệm giữa các chiến sĩ và tình nguyện viên. Ảnh: An Sinh

Nam, một người dân sinh sống tại địa bàn quận cho biết, việc không còn áp dụng chỉ thị 16 khiến việc đi lại thoải mái hơn nhưng không vì thế mà người dân được phép chủ quan

“Ngày mai có đội tuyển Việt Nam ra sân, tôi mong mọi người xem bóng đá ở nhà, không tụ tập đông người để tránh việc phải đối phó dịch lâu hơn”, Nam chia sẻ.

Trước đó, ngày 31/05, quận Gò Vấp đã lập các chốt kiểm soát để đảm bảo phương tiện qua lại là những phương tiện được phép theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Nếu phương tiện nào không phải phục vụ nhu cầu thiết yếu thì không được dừng đỗ trên địa bàn quận.

Lực lượng chức năng của quận như công an, quân sự, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố… tổ chức kiểm soát xe ra vào quận tại các cửa ngõ. Người dân không được ra khỏi quận. Tại mỗi chốt sẽ có 3 chiến sĩ công an, 1 bảo vệ dân phố, 2 dân quân tự vệ, 1 cán bộ y tế. Chốt sẽ chia 3 ca/ngày. Các chốt được đặt tại các cửa ngõ giáp ranh giữa quận Gò Vấp và các địa bàn khác.

Chiều 14/06, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp (TP.HCM) Nguyễn Trí Dũng cho biết sau hai tuần giãn cách xã hội, tình hình dịch Covid-19 tại Gò Vấp đã cơ bản kiểm soát. Bắt đầu từ 0h ngày 15/06, quận được chuyển giãn cách xã hội từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15. Đồng nghĩa với đó, 12 chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên các tuyến đường chính sẽ được tháo dỡ.

Quảng Định - An Sinh