Hà Nội yêu cầu rà soát toàn bộ việc đấu thầu thu gom rác sau vụ nợ lương

Công nhân được nhận nợ lương ngày 10/7

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông liên quan đến việc nợ lương công nhân vệ sinh môi trường của Cty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân (nay là Cty cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội).

Phó Chủ tịch UBND thành phố giao Thanh tra thành phố khẩn trương hoàn thiện, ban hành kết luận thanh tra theo quy định của Luật Thanh tra (nội dung này UBND thành phố đã chỉ đạo tại Thông báo kết luận số 408/TB-VP ngày 8-7-2021).

Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, đánh giá việc đấu thầu đặt hàng dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố, đề xuất giải pháp để nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn trong thời gian tới.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Thanh tra thành phố và các lực lượng chức năng, nắm bắt thông tin giải quyết vụ việc nhằm thông tin, tuyên truyền trên báo chí, mạng xã hội để người dân được biết.

Trước đó, ngày 12/7 Cty CP Tập đoàn Nam Hà Nội đã có báo nhanh cho biết, đơn vị này vừa hoàn thành trả nợ lương cho toàn bộ công nhân trên địa bàn quận Nam Từ Liêm với số tiền là 3,46 tỷ đồng. Những tổ vệ sinh nợ lương nhiều nhất như tổ Tây Mỗ, Cầu Diễn 1,86 tỷ đồng đã được trả hết trong ngày 6/7; tổ Trung Văn 700 triệu đồng trả hết vào ngày 8/7, tổ Lê Đức Thọ 250 triệu đồng trả hết ngày 8/7...

Ngoài ra, các địa bàn khác mà trước đây Cty CP Minh Quân (nay đã đổi tên thành Cty CP Tập đoàn Nam Hà Nội) còn nợ cũng đã được thanh toán trong ngày 10/7 như huyện Mê Linh 139 triệu, quận Hà Đông 131 triệu đồng...

Đơn vị cũng cung cấp văn bản xác nhận không nợ đọng, đã hoàn thành nghĩa vụ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động đến hết tháng 11/2020, do ông Lê Thành Long - Giám đốc Bảo hiểm xã hội quận Hà Đông xác nhận. Theo Cty CP Tập đoàn Nam Hà Nội, đến nay Cty không còn nợ bảo hiểm, Cty đã và đang chốt sổ bảo hiểm cho công nhân.

Trần Hoàng