Hàng nghìn phương tiện được đăng kiểm khi có sự 'chi viện' của CSGT

Thống kê của Cục CSGT cho thấy, chỉ trong ba ngày, từ ngày 11 đến 14-3 (trừ ngày Chủ nhật 12-3), các trạm đăng kiểm có cán bộ, chiến sĩ CSGT tham gia hỗ trợ đã thực hiện đăng kiểm cho tổng cộng 4.437 phương tiện.

Trong đó, tám trạm tại Hà Nội thực hiện 1.567 phương tiện. Còn tại TP.HCM số lượng xe đã thực hiện đăng kiểm ở tám trạm là 2.870 phương tiện.

Số lượng phương tiện đăng kiểm đã tăng lên đáng kể sau khi lượng CSGT được cử đến hỗ trợ tại các trung tâm ở hai thành phố lớn.

Đại diện Cục CSGT cho biết, trong vài ngày tới đơn vị sẽ thực hiện rà soát để đánh giá lại thực chất công tác phối hợp, từ đó có những điều chỉnh phù hợp hơn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đăng kiểm.

Hình ảnh lực lượng CSGT hỗ trợ đăng kiểm tại một trung tâm trên đường Lê Quang Đạo, TP Hà Nội. Ảnh PHI HÙNG

Trước đó ngày 11-3, để tháo gỡ ùn tắc đăng kiểm do thiếu hụt nhân sự, Cục CSGT đã tăng cường 50 cán bộ chiến sĩ CSGT tham gia thực hiện đăng kiểm xe ô tô tại các trạm tại Hà Nội và TP HCM. Đồng thời đơn vị đang tiếp tục công tác tập huấn cho hơn 100 cán bộ, chiến sĩ để sẵn sàng bổ sung.

Tại buổi lễ bàn giao cán bộ chiến sĩ kiểm định xe cơ giới của Cục CSGT cho Cục đăng kiểm VN, tân Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Nguyễn Chiến Thắng cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc đăng kiểm là do thiếu nhân lực đăng kiểm viên.

Với mục tiêu trong tháng 3-2023, cơ bản giải quyết ùn ứ trong công tác đăng kiểm, đặc biệt tại hai thành phố Hà Nội và TP.HCM, Cục Đăng kiểm VN đang đồng loạt triển khai các giải pháp để công tác đăng kiểm tới đây đi vào nề nếp.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm VN đang tập trung triển khai bốn giải pháp lớn. Trong đó, có giải pháp huy động lực lượng đăng kiểm viên tại Bộ Công an, Bộ Quốc phòng hỗ trợ cho các trung tâm đăng kiểm của ngành giao thông.

Ông Thắng mong muốn Đoàn công tác của Bộ Công an phối hợp với lực lượng đăng kiểm viên tại các trung tâm đăng kiểm nhanh chóng triển khai công việc, phục vụ nhu cầu chính đáng của người về kiểm định xe cơ giới.

PHI HÙNG