'Help 114' nhận nhiều phản ánh việc người dân TP HCM không tuân thủ giãn cách xã hội

Ngày 12-7, thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an TP HCM (PC07), cho hay sau 3 ngày TP giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, ứng dụng "Help 114" đã nhận không ít phản ánh về vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Người dân gửi thông tin vi phạm ở chợ Bình Chánh

Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng nhận xét tin nhắn phản ánh vi phạm thể hiện tâm thế quyết liệt chung tay phòng, chống dịch Covid-19; cũng như thái độ bức xúc trước những việc làm vi phạm nguyên tắc giãn cách xã hội.

Mới nhất, PC07 tiếp nhận qua "Help 114" thông tin về tình trạng tập trung mua bán ở chợ Bình Chánh (ấp 4, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP HCM). Người dân cho biết một gian hàng trong chợ này bán chè, xôi, sương sâm… Tuy nhiên, họ ngụy trang thêm rau, củ phòng khi cơ quan chức năng kiểm tra. Sau khi nhà chức trách rời đi, hơn 5 người không đeo khẩu trang tụ tập quanh gian hàng.

Ở quận Bình Tân (TP HCM), người dân phản ánh một căn nhà có ca F0 và F1 trên đường Phan Anh, phường Bình Trị Đông, dù UBND phường lập rào chắn cách ly nhưng người trong nhà thường xuyên mở cửa sau ra ngoài chơi và không đeo khẩu trang.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng cho hay ngay khi tiếp nhận, PC07 nhanh chóng chuyển thông tin về địa phương để giải quyết, xử lý theo thẩm quyền.

Di Lâm