Học sinh Hà Nội đoạt 6 Huy chương Olympic khoa học trẻ quốc tế

Cả 6 học sinh đoạt giải đều đang học lớp 10.

Tối 9/12, thông tin từ đội tuyển học sinh tham dự khoa học trẻ quốc tế năm 2023 tại Thái Lan cho biết, Olympic khoa học trẻ quốc tế năm nay được tổ chức từ ngày 1 đến 10/12 với sự tham gia của 54 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng số thí sinh tham dự kỳ thi là 304 em. Ban tổ chức đã trao 182 huy chương cho các thí sinh đạt giải, trong đó, có 34 Huy chương Vàng, 61 Huy chương Bạc và 87 Huy chương Đồng. Trong số này, học sinh Hà Nội đoạt 6 Huy chương, gồm 1 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng.

Cả 6 học sinh của đội tuyển tham dự kỳ thi năm nay đều đang học lớp 10. Học sinh đoạt Huy chương Bạc là em Hoàng Phạm Minh Khánh, Trường trung học cơ sở và trung học phổ thông Newton; 5 thành viên còn lại của đội tuyển đoạt Huy chương Đồng đều là học sinh Trường trung học phổ thông chuyên à Nội-Amsterdam, gồm: Hoàng Ngọc Bách, Nguyễn Trần Thảo Nguyên, Mai Thanh Tùng, Dương Đăng Khoa, Nguyễn Trọng Nghĩa.

Olympic khoa học trẻ quốc tế được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004 và năm nay là lần thứ 20 diễn ra kỳ thi. Đội tuyển học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi lần đầu tiên vào năm 2007. Qua các lần tham dự kỳ thi, đội tuyển đều có huy chương.