'House tour' của 'ông bố đông con nhất VTV' được nhiều người khen

BTV/MC Quang Minh - Trần Quang Minh được mệnh danh là "Ông bố đông con nhất VTV". Anh là một trong những BTV kỳ cựu của đài truyền hình Việt Nam. Bên cạnh công việc bận rộn ở nhà đài, Quang Minh cũng tham gia nền tảng TikTok và đăng tải các video chia sẻ nội dung xoay quanh cuộc sống đời thường của mình.

Mới đây "Ông bố đông con nhất VTV" đã đăng tải một clip "house tour" trên kênh TikTok cá nhân để giới thiệu đôi chút về căn hộ của vợ chồng anh cùng 4 cậu con trai. Theo đoạn clip, cách đánh dấu phòng của nhà BTV gắn với những câu châm ngôn trên mỗi cánh cửa hàm chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc. Ngay ở cửa ra vào, BTV Quang Minh treo bảng với câu: "Thái độ quan trọng hơn trình độ". Lý giải cho điều này, anh nói :"Vì mình muốn nói, khi các con sống ở trong nhà, phải có thái độ thật tốt, phải tôn trọng bố mẹ và quan trọng phải giữ được hòa nhã, hòa khí giữa các anh em với nhau".

Tiếp đó anh giới thiệu phòng kho của gia đình, BTV Quang Minh treo tấm bảng có dòng chữ: "Nếu muốn sẽ tìm cách, không muốn sẽ tìm lý do". Đó là nơi gia đình anh để bát đĩa, các dụng cụ cần thiết và một số đồ ăn khô.

Căn phòng bí ẩn thứ 3 được BTV Quang Minh đặt tấm bảng "Trên bước đường thành công, không có dấu chân của kẻ lười biếng" . Anh giới thiệu đó là phòng của 2 bé Gấu và Voi. Em út là Voi đang học mẫu giáo, còn bé Gấu thì đang là học sinh lớp 4. "Mình rất sợ Gấu từ nhỏ đã lười học" , BTV Quang Minh chia sẻ. Câu nói trên cửa cũng là điều mà anh muốn nhắn nhủ với 2 cậu út trong nhà kể từ những ngày còn bé.

Căn phòng bí ẩn tiếp theo là phòng của 2 cậu con trai lớn là Heo và Sóc, tấm bảng ở cửa dòng chữ: "Việc hôm nay chớ để ngày mai", nam biên tập viên chia sẻ: "Các anh này mỗi khi về nhà, công việc hay có gì bừa bộn luôn để dành lại cho bố mẹ. Nên phải nhắc nhở các anh ấy việc hôm nay chớ để ngày mai, kể cả việc học tập".

Hai cậu lớn của nhà báo Quang Minh cũng có vẻ rất đam mê giày thể thao, mỗi cậu bày biện ở một vị trí.

Tới đây xảy ra điều đáng chú ý nhất của clip, đó là sự xuất hiện của chiếc camera ở phía góc tủ quần áo trong căn phòng của 2 con trai lớn được nhiều netizen "soi" thấy và thắc mắc. Trong số đó có người trực tiếp bày tỏ: "Chú lắp camera ở phòng con trai luôn ạ? Này có gọi là kiểm soát con thái quá không?". Trả lời lại bình luận này, BTV Quang Minh tiết lộ trước đó, đây là phòng cũ của em bé nên cần lắp camera quan sát còn hiện tại khi 2 con trai lớn ở thì đã bỏ.

Căn phòng đặc biệt nhất trong nhà được BTV Quang Minh giới thiệu cũng chính là căn phòng của anh với bà xã của mình với câu nói: "Không gì là không thể với một người luôn biết cố gắng". Anh giải thích tường tận về ý nghĩa tấm bảng này là phải luôn cố gắng trong công việc, trong việc giữ hòa khí gia đình và cố gắng chăm sóc con cái thật tốt.

Clip "house tour" của BTV Quang Minh nhận nhiều lời khen từ cộng đồng mạng. Không ít người bày tỏ sự ngưỡng mộ bởi cách giáo dục của anh dành cho 4 quý tử. Mặt khác cách "đánh dấu phòng" đặc biệt này của nhà anh cũng có thể là "trò chơi" rất thú vị nếu đổi tấm bảng ở cửa mỗi phòng của các bé.

Theo Saostar