Kỳ bí hồ nước sôi lên sùng sục khi có người vỗ tay

Hồ nước Dalahi Kund ở quận Bokaro, Jharkhand, Ấn Độ là một địa điểm khiến công chúng tò mò vì là nơi xảy ra một hiện tượng kỳ lạ và bí ẩn. Đó là hồ nước sôi lên sùng sục khi có người vỗ tay.

Bình thường, mặt hồ Dalahi Kund yên ả như nhiều hồ nước khác. Thế nhưng, khi có người đứng trước hồ nước này và vỗ tay thì nước sẽ đột ngột dâng lên giống như đang sôi sùng sục.

Khi chứng kiến hiện tượng này, nhiều người có cảm giác như có một nguồn năng lượng bí ẩn đã khiến nước hồ Dalahi Kund sôi lên sùng sục.

Dù vậy, nước hồ vào mùa Hè rất mát trong khi mùa Đông lại ấm áp. Nhiều người dân địa phương tin rằng, nước trong hồ Dalahi Kund có tác dụng chữa những căn bệnh ngoài da.

Vậy nên, một số người dân đã tắm trong hồ Dalahi Kund để chữa bệnh giúp bản thân khỏe mạnh hơn.

Trước những bí ẩn về hồ Dalahi Kund, các chuyên gia, nhà khoa học đã thực hiện các nghiên cứu nhằm tìm ra lời giải. Theo đó, họ phát hiện nước hồ có thành phần của lưu huỳnh và khí heli.

Hai thành phần này có trong nước hồ sẽ giúp chữa lành các bệnh ngoài da. Tuy đã tìm ra lời giải khoa học nhưng nhiều người dân vẫn tin rằng đó là một phép lạ.

Trong khi đó, các nhà nghiên cứu đã dành nhiều thời gian và công sức nhưng vẫn chưa thể tìm ra lý do vì sao khi có người đứng trước hồ Dalahi Kund và vỗ tay thì nước sẽ đột ngột chuyển động giống như đang sôi sùng sục.

Dù bí ẩn này chưa được giải mã nhưng mỗi năm có khá nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm hồ Dalahi Kund để tận mắt trải nghiệm hiện tượng kỳ bí này.

Mời độc giả xem video: Bến Tre xây hồ nước ngọt lớn nhất miền Tây. Nguồn: THĐT1.

Tâm Anh (theo Naukrinama)