Lữ đoàn 101: Hội nghị rút kinh nghiệm 1 năm thực hiện Quy chế công tác quản lý tư tưởng quân nhân

Ngày 23-6, Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm 1 năm thực hiện Quy chế công tác quản lý tư tưởng quân nhân, nắm và định hướng dư luận trong Quân đội (gọi tắt là Quy chế 775).

Quang cảnh hội nghị.

Năm qua, Đảng ủy Lữ đoàn đã có nhiều chủ trương, biện pháp hiệu quả lãnh đạo tiến hành công tác quản lý tư tưởng, nắm và định hướng dư luận quân nhân trong đơn vị. Trong đó, đã chú trọng kết hợp chặt chẽ công tác tư tưởng với công tác tổ chức và công tác chính sách; kết hợp giữa giáo dục, thuyết phục, cảm hóa với các biện pháp hành chính, xử lý kỷ luật nghiêm minh; mở rộng dân chủ, tăng cường đối thoại, trao đổi, đáp ứng tâm tư, yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của quân nhân. Nề nếp, chế độ quản lý, đánh giá, phân loại, báo cáo, thông báo, định hướng, rút kinh nghiệm công tác quản lý tư tưởng, nắm và định hướng dư luận quân nhân được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ chính trị đã đề cao trách nhiệm trong tổ chức, hướng dẫn, kiểm tra đơn vị thực hiện theo Quy chế số 775... 100% cán bộ, chiến sĩ của đơn vị có bản lĩnh chính trị vững vàng, xác định tốt nhiệm vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi việc được giao.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá sự cần thiết của việc thống nhất thực hiện các nội dung trong Quy chế 775, đặc biệt là các nội dung, biện pháp, cách thức tiến hành công tác tư tưởng đối với quân nhân; chỉ ra những hạn chế, thiếu sót của cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong công tác quản lý tư tưởng quân nhân, đề xuất biện pháp, cách làm hay trong duy trì, quản lý, nắm và định hướng dư luận quân nhân trong đơn vị thời gian tới.

* Cùng ngày, Lữ đoàn 101 tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác chấp hành kỷ luật và bảo đảm an toàn 6 tháng đầu năm 2023.

Tại hội nghị các ý kiến tham gia phát biểu đã làm rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của từng cơ quan, đơn vị trong công tác xây dựng chính quy, chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và bảo đảm an toàn; rút ra các bài học kinh nghiệm, đề ra các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế thấp nhất các vụ việc vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội trong thời gian tới, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị và lữ đoàn vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

VĨNH THÀNH