Messi cần vô địch World Cup

Đội tuyển Argentina đang mong mỏi đăng quang World Cup lần thứ ba tại Qatar 2022 và đây cũng là lần tham dự World Cup cuối cùng của Lionel Messi cho màu áo đất nước của anh. Đội bóng của xứ sở Tango nằm chung bảng đấu dễ thở với Saudi Arabia, Mexico và Ba Lan, khai mạc vào ngày 20-11 lần đầu tiên mùa đông ở Qatar với dự kiến không khó vượt qua những cửa ải.

Biểu tượng bóng đá nước Anh Gary Lineker đã nói rõ lý do Lionel Messi cần vô địch World Cup để trở thành cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong bộ sưu tập những thành tựu của sự nghiệp Messi có thể đạt đến đỉnh cao chóng mặt, nhưng anh vẫn để lại câu hỏi cho người hâm mộ về việc trở thành số một thế giới thực sự?

Ai chơi bóng giỏi nhất luôn nằm cuộc tranh luận của thể thao hiện đại, với nhiều người không nhìn xa hơn biểu tượng người Brazil Pele và huyền thoại Argentina Diego Maradona. Nhiều tín đồ của Manchester United có thể nói rằng George Best, trong khi những người khác có thể nói rằng thiên tài của Johan Cruyff cả trên sân cỏ và trong phòng ngự khiến anh ấy vượt trội so với phần còn lại.

Gary Lineker cho rằng Messi cần vô địch World Cup để chấm dứt tranh cãi ai là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Ảnh: GETTY.

Bên cạnh đó, làng bóng thế giới còn có cuộc tranh luận về sự so sánh giữa Messi và Cristiano Ronaldo đã kéo dài ngay cả trong giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp của họ. Những ý kiến về việc ai là người giỏi hơn giữa hai người bị chia rẽ gay gắt. Ai cũng biết chân sút người Argentina và người Bồ Đào Nha đã đạt được những đỉnh cao mà hiếm hoi có cầu thủ nào đạt được trong sự nghiệp của họ.

Từ nhiều giải thưởng và thành tích cá nhân cho đến những đóng góp chung của Messi – Ronaldo cho đội bóng mà họ từng thi đấu, cả hai còn là những vẻ đẹp đáng xem cùng là lời chúc phúc của người hâm mộ bóng đá trong hơn hai thập kỷ qua. Messi và Ronaldo đang nuôi hy vọng thực hiện ước mơ trở thành nhà vô địch thế giới và cùng có lần thử sức cuối cùng tại Qatar.

Lineker nói rằng một chiến thắng trên sân khấu thế giới ở vùng sa mạc cho số 10 nhỏ bé của Argentina là giải thưởng phù hợp vào cuối sự nghiệp của anh.

Messi và đồng đội Argentina vô địch Nam Mỹ. Ảnh: GETTY.

Cựu tuyển thủ Anh Lineker nói với Irish Examiner: “Giành chức vô địch World Cup sẽ khiến mọi người không phải tranh cãi nhiều. Theo nghĩa đó, Lionel Messi cần phải đăng quang World Cup, như mọi người hay nói về Diego Maradona vĩ đại hơn vì ông đã vô địch World Cup.

Tuy nhiên, tôi không nghĩ vô địch World Cup là cách chọn đánh giá mọi thứ về một cầu thủ lớn. Giành chức vô địch Copa America đã trút bỏ gánh nặng cho thất bại quốc tế của Messi. Tôi có cảm giác Messi sắp có một kỳ World Cup hay nhất tại Qatar và chiếc cúp thế giới góp phần giúp người ta chọn lựa dễ dàng hơn cho danh xưng cầu thủ hay nhất”.

Messi đã thất bại trong việc vô địch World Cup trong 4 lần trước đó, khi đội trưởng Argentina chỉ giành được huy chương bạc tại phiên bản 2014 ở Brazil sau trận thua tuyển Đức trận cuối cùng.

HÙNG VĂN