Mổ bụng bò, lão nông sung sướng tìm thấy 'báu vật' cực quý

Một lão nông ở Trung Quốc kể rằng đã mua một con bò với giá 5.000 Nhân dân tệ. Sau vài tháng, ông nhận thấy con bò của mình ngày càng yếu đi và không chịu ăn uống mấy. Vì vậy, ông quyết định giết bò lấy thịt. Nhờ vậy, ông đã tìm thấy thuốc quý.

Cụ thể, ông lão tìm được một số "dị vật" lạ khi mổ bụng bò. Sau khi làm sạch, ông nhận thấy chúng cứng như đá và có hình bầu dục.

Nhìn bằng mắt thường, các "dị vật" có màu nâu vàng. Ban đầu, ông không biết chúng là thứ gì.

Tin tức ông có được những "dị vật" lạ trong bụng bò nhanh chóng lan ra khắp làng. Nhiều người tìm đến xem. Trong số này có một cụ già. Nhờ đọc nhiều sách báo cũ, cụ già này cho hay "dị vật" đó có khả năng chính là ngưu hoàng.

Ngưu hoàng được dân gian biết đến là một loại thuốc quý hiếm thường được tìm thấy trong bụng một số loài gia súc như trâu bò.

Để xác thực thông tin này, ông lão mời một chuyên gia đến kiểm tra. Theo đó, vị chuyên gia này khẳng định đó thực sự là ngưu hoàng tự nhiên.

Ngưu hoàng tự nhiên có giá rất cao. Giá của loại thuốc quý hiếm có thể lên đến hơn 300 triệu đồng/kg. Không ít người chi tiền khủng để săn lùng loại thuốc này.

Vị thuốc quý này được hình thành trong mật của bò, trâu... bị ốm trong thời gian dài. Về sau, chúng khiến các con vật ngày càng yếu đi, bỏ ăn và từ từ chết.

Theo quan niệm dân gian, ngưu hoàng được người xưa sử dụng để thanh nhiệt, giải độc, trị các bệnh ở hầu hong, lở loét, động kinh, chống co giật, giảm huyết áp, lợi mật...

Tuy nhiên, việc sử dụng ngưu hoàng được các chuyên gia khuyến cáo nên hỏi ý kiến của các bác sĩ. Nguyên do là bởi không phải thể chất của người nào cũng có thể sử dụng ngưu hoàng.

Mời độc giả xem video: Gia tăng số lượng trâu, bò chết rét. Nguồn: Tin Tức VTV24.

Tâm Anh (TH)