Mondelez Kinh Đô chăm lo đời sống cho hàng ngàn nhân viên cùng vượt qua đại dịch COVID-19

Nhân viên Mondelez Kinh Đô nhận quà tặng từ đại diện công ty

Những thùng quà thiết thực bao gồm thực phẩm thiết yếu như gạo, mì, dầu ăn, nước mắm và rất nhiều sản phẩm của công ty đã được hỗ trợ kịp thời đến 2.900 công nhân viên và lao động thời vụ tại hai nhà máy của Mondelez Kinh Đô tại Hưng Yên và Bình Dương.

Các nhân viên đã rất xúc động về sự quan tâm này. Nhân viên Nguyễn Thị Kim Phượng (khâu định hình dây chuyền bánh Trung Thu) chia sẻ: “Nhân viên chúng tôi rất cảm kích khi nhận được phần quà hỗ trợ kịp thời từ công ty. Đây không phải lần đầu công ty hỗ trợ cho nhân viên, mà công ty luôn có những hoạt động chăm lo nhân viên kể từ khi có dịch bệnh diễn ra. Sự hỗ trợ kịp thời này giúp chia sẻ bớt khó khăn và khích lệ chúng tôi vượt qua thời điểm khó khăn này.”

Được biết, công nhân viên Mondelez Kinh Đô rất an tâm khi làm cho công ty vì trong suốt mùa dịch họ không bị ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập. Ngoài nỗ lực đảm bảo việc làm cho số lượng hàng ngàn công nhân, công ty còn đầu tư nguồn lực rất lớn để đảm bảo an toàn phòng dịch cho người lao động cũng như chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân viên. Ví dụ, khi thực hiện phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 điểm đến”, công ty dành rất nhiều nguồn lực cho mua sắm cơ sở vật chất thiết bị như lều bạt, nhà vệ sinh, thuê khách sạn, thuê xe đưa đón, thực hiện xét nghiệm thường xuyên cho tất cả người lao động, mua máy tạo oxy và vật tư y tế dự phòng… bên cạnh việc đảm bảo công tác sản xuất và chuỗi cung ứng hàng hóa của công ty không bị gián đoạn. Là một doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất và phân phối thực phẩm của cả nước, Mondelez Kinh Đô cùng với hàng ngàn nhân viên công ty ở khắp mọi nơi vẫn nỗ lực làm việc và phối hợp trong điều kiện cách ly chung để đảm bảo cung ứng thực phẩm, hàng thiết yếu cho thị trường theo quy định của Chính phủ.

Chị Huỳnh Trang Thùy, Trưởng phòng Nhân sự chuỗi cung ứng Mondelez Việt Nam, chia sẻ: “Sự an toàn, sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần của nhân viên là vô cùng quan trọng. Chúng tôi luôn đảm bảo điều này để người lao động cùng với công ty mạnh mẽ vượt qua những thách thức của dịch bệnh."

Mondelez Kinh Đô san sẻ khó khăn với nhân viên trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra khá phức tạp trên cả nước

Kể từ khi đại dịch COVID-19 diễn ra, Mondelez Kinh Đô đã luôn chủ động tăng cường các biện pháp duy trì liên tục hoạt động sản xuất tại các nhà máy để đảm bảo nguồn cung đầy đủ phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn và giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn cho toàn đội ngũ cán bộ công nhân viên của công ty. Công ty cũng tích cực đóng góp vào các hoạt động cộng đồng. Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát năm 2020, công ty Mondelez Kinh Đô đã đóng góp tổng cộng 8 tỷ đồng cho mục tiêu chống dịch COVID-19, bao gồm 5 tỷ tài trợ hàng hóa thực phẩm và 3 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine Việt Nam.

P.V