'Nếu biết trăm năm là hữu hạn' có phiên bản sách nói

Nếu biết trăm năm là hữu hạn là một trong số những tập tản văn nổi tiếng của tác giả Phạm Lữ Ân (bút danh chung của hai tác giả Phạm Công Luận và Đặng Nguyễn Đông Vy).

Cuốn sách được phát hành lần đầu năm 2012, tạo được sức hút mạnh mẽ trong cộng đồng bạn đọc trẻ tuổi. Cuốn sách đã được tái bản 30 lần và có trên trăm nghìn bản in.

Ngoài ra, nhiều câu trích dẫn từ cuốn sách đã được các bạn trẻ chia sẻ rộng rãi như "Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi...", "Như chờ tình đến rồi hãy yêu...", hay "Nếu là tình yêu, xin đừng ràng buộc. Dù là tình yêu, cùng đừng kỳ vọng. Hãy để tình yêu đó tự do"...

Bà Nguyễn Thị Minh Xuân, CEO Công ty Cổ phần Fonos chia sẻ tại buổi ra mắt sách. Ảnh: Q.M.

Với mong muốn mang tới cho người đọc những trải nghiệm mới về cuốn sách Nếu biết trăm năm là hữu hạn bằng âm thanh, Công ty Cổ phần Fonos đã thực hiện phiên sách nói cuốn sách này, đồng thời phát hành độc quyền phiên bản này trên Fonos - ứng dụng sách nói có bản quyền của Việt Nam.

Đặc biệt, với mong muốn truyền tải những gì tốt nhất của tác phẩm, bên cạnh việc đầu tư hai giọng đọc nam và nữ, ê-kíp thực hiện còn mời chính hai tác giả Phạm Công Luận và Đặng Nguyễn Đông Vy tham gia góp giọng đọc.

Chia sẻ về tại buổi ra mắt sách, bà Nguyễn Thị Minh Xuân cho biết ứng dụng sách nói mới được đưa ra thị trường khoảng một năm nay. Những người đang làm công việc voice talent, đạo diễn, MC.. đang rất nỗ lực để mang tới cho người nghe mang tới một trải nghiệm âm thanh thú vị cho người đọc.

Một số phiên bản sách nói cập nhật trên ứng dụng Fonos.

Để có những sản phẩm có chất lượng, bên cạnh việc trau chuốt sản phẩm từ chất lượng giọng đọc, xử lý âm thanh và nhạc nền, đơn vị sản xuất tiếp nhận ý kiến đóng góp của mọi khán, thính giả và cam kết tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các tác giả.

Bà Xuân cũng cho biết việc giới thiệu tập sách Nếu biết trăm năm là hữu hạn là bước đi đầu tiên trong việc hợp tác độc quyền giữa Fonos với hai tác giả Phạm Công Luận và Đặng Nguyễn Đông Vy.

Tiếp theo sẽ là sự ra đời phiên bản sách nói của nhiều tác phẩm khác của hai tác giả trên ứng dụng như: Những lối về ấu thơ, Hãy tìm tôi giữa cánh đồng, Lạc giữa nhân gian - Trên đường rong ruổi hay các tập biên khảo về Sài Gòn...

Bà Xuân cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Fonos sẽ trở thành người bạn âm thanh tích cực của người dùng nói riêng, đồng thời đóng góp vào việc công nghệ hóa việc đọc, giúp việc tiếp nhận kiến thức trở nên thuận tiện, dễ dàng và chủ động hơn.

Minh Châu - Quỳnh My