Nga tuyên bố phá hủy xe tăng NATO ở Ukraine

RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 6/6 cho biết, quân đội nước này đã đẩy lùi một đợt phản công quy mô lớn của lực lượng Ukraine ở một số khu vực thuộc vùng Donetsk và Zaporizhzhia. Tuyên bố này cũng cho biết quân đội Ukraine tổn thất đáng kể chỉ trong 24 giờ giao tranh vừa qua.

“Sau khi chịu tổn thất nặng nề một ngày trước đó (4/6), Kiev tiếp tục tái tổ chức lại hai lữ đoàn cơ giới số 23 và 31 thành lực lượng tác chiến mới thực hiện phản công vào các khu vực gần Novodarovka và Levadnoye”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov nói.

Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 do Đức sản xuất. (Ảnh: RT)

Theo ông Konashenkov, đợt phản công của Ukraine ngày 5/6 tập trung chủ yếu vào làng Vremevka ở vùng Donetsk, nhưng đã bị hỏa lực của pháo binh Nga chặn đứng.

“Tổng thiệt hại của lực lượng vũ trang Ukraine ở phía Nam Donetsk là hơn 1.500 binh sĩ, 28 xe tăng, trong đó có 8 xe tăng Leopard do Đức sản xuất và 3 xe tăng bánh lốp AMX-10 do Pháp sản xuất, cũng như 109 phương tiện chiến đấu bọc thép khác”, thông báo Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Hiện chưa rõ thiệt hại trên có bao gồm cuộc phản công thất bại của Ukraine ngày 4/6 hay không.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đã chặn đứng một cuộc phản công của Ukraine cũng tại Donetsk, quân đội Ukraine mất hơn 250 binh sĩ, 16 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh và 21 xe bọc thép.

Một số video được phóng viên chiến trường Nga đăng tải trên Telegram cho thấy một số xe tăng hạng nhẹ AMX-10 của Pháp bị bỏ sau một đợt phản công, tuy nhiên hình ảnh về xe tăng Leopard vẫn chưa xuất hiện

Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa công bố hình ảnh về các đợt phản công mới của Ukraine trong 24 giờ qua.

Trong một tuyên bố ngày 5/6, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Anna Maliar xác nhận rằng các lực lượng của Kiev đang chuyển sang trạng thái "tấn công" ở một số khu vực nhưng không đưa ra bình luận nào về thông tin do phía Nga đăng tải.

Bộ Quốc phòng Ukraine cũng từng nhiều lần tuyên bố các thông báo của Nga về chiến dịch phản công đều là thông tin sai lệch như một cách che giấu thế bị động của Moskva trên chiến trường.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)