Ngày mai, 2-6, UBND phường Thịnh Liệt trở lại hoạt động bình thường

UBND phường Thịnh Liệt tạm dừng hoạt động nhiều phòng chuyên môn để chờ kết quả xét nghiệm từ ngày 30-5-2021.

Cụ thể, ngày 30-5-2021, UBND phường nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội là có 1 nữ công dân (sinh năm 1987) và con của công dân này (sinh năm 2020) - cư trú tại phường Thịnh Liệt có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cả 2 trường hợp này là F1 của bệnh nhân 4566 (là vợ và con) và ngày 18-5 đã được đưa đến khu cách ly tập trung Pháp Vân - Tứ Hiệp cùng 5 F1 khác. Đến ngày 28-5, hai mẹ con có triệu chứng ho, sốt và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để cách ly và điều trị.

Qua điều tra dịch tễ cho thấy, trước đó, ngày 12-5, nữ công dân nói trên có đưa con ra Trạm Y tế phường Thịnh Liệt để cho con tiêm chủng mở rộng và có tiếp xúc với 5 cán bộ y trạm tế phường (các cán bộ y tế đã thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19). Từ ngày 12-5 đến ngày 29-5, các cán bộ trên đã đến UBND phường để thực hiện các nhiệm vụ liên quan.

Để bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch, ngay khi nhận được thông tin, ngày 30-5, UBND phường Thịnh Liệt phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể cán bộ, công chức, người lao động UBND phường. Đặc biệt, UBND phường Thịnh Liệt đã ban hành thông báo về việc tạm dừng một số hoạt động chuyên môn tại trụ sở UBND phường để phòng, chống dịch Covid-19, chỉ tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa”, cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

Bộ phận “một cửa” của UBND phường Thịnh Liệt vẫn mở cửa để giải quyết thủ tục hành chính cho công dân.

“Ngày 31-5, toàn bộ 93 mẫu xét nghiệm của cán bộ, công chức người lao động của UBND phường Thịnh Liệt đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Do đó, UBND phường đã ban hành thông báo tất cả các bộ phận của UBND phường sẽ trở lại làm việc bình thường từ ngày 2-6. Dù tạm dừng hoạt động một số bộ phận chuyên môn mấy hôm nhưng chúng tôi cố gắng không làm ảnh hưởng đến chất lượng giải quyết công việc của người dân. Nhất là trong thời gian đó, lãnh đạo phường vẫn trực tiếp cách ly tại trụ sở để kịp thời điều hành, giải quyết các nhiệm vụ”, Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt Nguyễn Văn Đức chia sẻ.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Hiền Thu