Người bán hàng rong nghi đổ đồ ăn thừa vào nồi để bán bỏ chạy khi có lực lượng kiểm tra

Điểm bán hàng rong được xác định trên đường Quang Trung, gần Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa (thuộc phường Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa).

Trước thông tin, hình ảnh từ video trên mạng xã hội, nhiều người bức xúc cho rằng việc làm này không đảm bảo an toàn thực phẩm. Đặc biệt, vị trí người bán hàng rong này ngồi có rất đông khách đến ăn, chủ yếu là bệnh nhân và người nhà…

Hình ảnh cắt từ clip tố người bán hàng rong đổ đồ ăn thừa của khách ăn trước vào nồi để bán cho khách đến ăn sau.

Bà Nguyễn H, người nhà bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa ngao ngán: "Nếu đúng là họ đổ đồ ăn thừa của người này vào nồi rồi lại bán tiếp cho người khác thì rất đáng lo ngại. Hơn nữa buôn bán ở vỉa hè, điều kiện vệ sinh không đảm bảo".

Để làm rõ sự việc, lực lượng chức năng của TP. Nha Trang đã vào cuộc xác minh. Chiều ngày 22/12, trao đổi với PV Báo Sức khỏe và Đời sống, ông Lê Minh Thủy - Chủ tịch UBND phường Lộc Thọ (Nha Trang) cho biết, đơn vị này đã vào cuộc xác minh, đồng thời báo cáo sự việc lên lãnh đạo TP. Nha Trang.

Theo chính quyền địa phương, người phụ nữ bán hàng rong này đã bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng và ngày 22/12, người này không còn xuất hiện tại điểm bán.

Ông Thủy cho biết, vào 6 giờ ngày 21/12 lực lượng tuần tra quanh khu vực Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa thì không thấy cá nhân bán hàng rong này xuất hiện. Sau đó đến 10 giờ, lực lượng tuần tra quay lại đã bắt gặp đối tượng và tiến hành tạm giữ gánh hàng để làm rõ, xử lý.

"Tuy nhiên, chủ hàng không nói gì, không cung cấp thông tin chỗ ở và tên tuổi mà bỏ chạy. Do đây là người lớn tuổi nên lực lượng chức năng phải khéo léo xử lý, tránh để họ té ngã; đồng thời không làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thành phố du lịch. Đến ngày 22/12, chúng tôi không còn thấy người này buôn bán tại khu vực trên nữa" - ông Thủy nói.

Đông Hưng