Người phụ nữ dành 30 năm để học lái xe ô tô nhưng vẫn... trượt

Ảnh minh họa.

Một số người đã từ bỏ ý định ngồi sau tay lái vô lăng ô tô bởi, dù có sự gan dạ và quyết tâm rất đáng khen ngợi, nhưng mặt kỹ thuật dường như đã không hỗ trợ ý chí để họ có thể thành công.

Nhiều người thực sự muốn từ bỏ việc lái xe sau khi trượt một vài bài kiểm tra nhưng trường hợp của bà mẹ 47 tuổi đến từ Vương quốc Anh là một ví dụ ngoại lệ. Người phụ nữ này lại quyết tâm trở thành một người lái xe hợp pháp mặc dù nhiều lần thất bại.

Isabelle Stedman học lái xe lần đầu tiên khi cô 17 tuổi. Gần 30 năm kể từ đó, cô đã có 1.000 lần học lái xe nhưng không vượt qua được bài kiểm tra của mình. Lý do là cô ấy ngất xỉu bất cứ khi nào ngồi sau vô lăng.

Isabelle cho biết, cô đã chi khoảng 10.000 bảng Anh cho các bài học lái xe nhưng chưa bao giờ vượt qua được bài kiểm tra. Cô ấy cố gắng rất nhiều nhưng luôn bị choáng ngợp và lo lắng bởi những con đường vòng.

"Tôi không hiểu điều đó nhưng tôi cảm thấy lo lắng, choáng ngợp đến nỗi não của mình bị căng thẳng, thậm chí bất tỉnh trong vài giây và đường vòng là điều tồi tệ nhất", bà mẹ 47 tuổi nói.

Cô ấy cũng nói thêm rằng: "Khi tôi thức dậy, chúng tôi đang ở bên lề đường vì người hướng dẫn phải nắm lấy tay lái và tôi quá choáng ngợp đến mức cuối cùng đã rơi nước mắt và phải về nhà".

Isabelle nhớ lại trải nghiệm xấu hổ của mình sau tay lái. Lần gần đây nhất xảy ra trong một khóa học lái xe cấp tốc kéo dài một tuần. Đó thậm chí còn được cho là tuần đau khổ nhất trong cuộc đời Isabelle.

Tuy nhiên, Isabelle vẫn muốn học lái xe để có thể đưa con gái đến trường đại học và thường xuyên về thăm gia đình. Và chính những trải nghiệm đau thương đó đã giúp cô ấy trở nên tốt hơn theo thời gian.

Các con của cô là Dominic và Stella, hiện cũng đang học lái xe mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Một điều đặc biệt nữa đó là Isabelle không phải là người duy nhất gặp khó khăn với các bài kiểm tra lái xe. Đầu năm nay, một người đàn ông 50 tuổi đến từ Ba Lan đã xuất hiện để thi lý thuyết lái xe lần thứ 192 nhưng không đậu.

Theo báo cáo, người đàn ông giấu tên ở Piotrków Trybunalski đã cố gắng vượt qua bài kiểm tra của mình trong 17 năm qua. Ngay cả khi đã thất bại gần 200 lần, ông ấy vẫn không hề bỏ cuộc.