Nhà thầu chi trả trước chi phí giải cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Sáng 6/2, trao đổi với Dân trí, ông Lê Hoàng Bảo - Giám đốc Sở GTVT Đồng Tháp cho biết, liên quan đến toàn bộ chi phí dành cho công tác cứu nạn, cứu hộ bé trai rơi trụ bê tông, nhà thầu bỏ tiền ra chi trả trước.

Hiện ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đang kiểm tra, xác định lỗi thuộc về những đơn vị nào. Khi có kết luận lỗi thuộc về đơn vị nào thì đơn vị đó có trách nhiệm chi trả toàn bộ số tiền cứu hộ.

Mặc dù vậy, người đứng đầu Sở GTVT Đồng Tháp, chủ đầu tư công trình cho biết, Sở đã giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Tháp phối hợp với sở, ngành liên quan, thống kê, rà soát toàn bộ chi phí cứu hộ và sẽ có báo cáo gửi UBND tỉnh Đồng Tháp.

Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, hiện UBND tỉnh đã giao cho các sở, ngành liên quan thống kê lại toàn bộ chi phí trong công tác cứu hộ, cứu nạn vừa qua. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh mới có ý kiến, thống nhất những đơn vị nào phải chi trả số tiền cứu hộ.

Hiện trường vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m tại Đồng Tháp. (Ảnh: Zing)

Như đã đưa tin, vào trưa 31/12/2022, em Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng ba người bạn vào công trình cầu kênh Rọc Sen (ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) và không may gặp nạn. Tại đây, Nam bị rơi xuống trụ bê tông rỗng bên trong có đường kính 25cm. Trụ bê tông này đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã đưa máy móc, thiết bị chuyên dụng vào hiện trường để giải cứu cháu bé. Tuy nhiên, do móng trụ bê tông đã được đóng sâu trong lòng đất nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Sau nhiều ngày dốc toàn lực cứu nạn, tối 4/1, Phó Chủ tịch Đồng Tháp - Đoàn Tấn Bửu thông tin, bé trai Hạo Nam đã tử vong. Kết luận này được đưa ra sau khi liên ngành pháp y, y tế và chính quyền địa phương hội chẩn dựa trên nhiều yếu tố liên quan.

Đến khoảng 1h20 sáng ngày 20/1 (tức 29 Tết), lực lượng cứu hộ mới đưa được thi thể bé Thái Lý Hạo Nam ra khỏi ống cọc bê tông sâu 35m. Thi thể cháu bé sau đó được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Cũng liên quan đến vụ việc, chiều ngày 3/2, Thượng tá Trần Trung Quốc - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết trên Zing, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Bình đang thụ lý giải quyết. Hiện, cơ quan chức năng chưa khởi tố vụ án.

Thanh Hải (th)