Nhặt hòn đá bám đầy rêu trên biển, cô gái phát tài trong nháy mắt

Cách đây nhiều năm, một cô gái sống ở phía Bắc California, Mỹ tình cờ tìm thấy một vật thể kỳ lạ trông giống như hòn đá, được bao phủ bởi rong biển và rêu khi đang đi dạo trên biển.

Vì thấy quán kỳ lạ nên cô đã mang về nhà. Sau khi nhìn thấy hòn đá, người cha - một thợ lặn giàu kinh nghiệm đã nhận ra món đồ mà con gái mang về là thứ có giá trị, ít nhất là hơn một hòn đá.

Người cha đã quan sát kỹ "hòn đá" và tra cứu thêm trên mạng, từ đó xác định được "hòn đá" mà con gái ông nhặt được là một con bào ngư đỏ.

Con bào ngư đỏ mà cô gái nhặt được không chỉ là một trong những loài bào ngư lớn nhất trên thế giới, bào ngư đỏ còn nổi tiếng với việc sản xuất ra những viên ngọc trai lớn.

Sau đó cả nhà đã cùng nhau sơ chế và thưởng thức món bào ngư tươi ngon này. Nhưng thật bất ngờ, sau khi người cha mở con bào ngư ra thì một thứ gì đó sáng bóng lại ẩn hiện bên dưới.

Sau khi quan sát kỹ hơn, ông vô cùng vui sướng khi phát hiện ra một viên ngọc bào ngư vô cùng quý hiếm và giá trị. Dù không tiết lộ số tiền bán viên ngọc bào ngư nhưng chắc chắn rằng nó đã khiến gia đình cô gái đổi đời.

Trên thực tế, những viên ngọc bào ngư thường có giá trị rất lớn. Được biết, viên ngọc bào ngư đắt nhất thế giới được thợ lặn Wesley Rankin tìm thấy vào năm 1990 có giá lên đến 4,7 triệu USD (tương đương với hơn 107 tỷ VNĐ).

Viên ngọc bào ngư Big Pink đó nặng tới 470 carat với màu sắc đa dạng, lấp lánh từ bạc, cam, hồng, xanh lá, xanh lam và tím. Ngọc trai bào ngư là loại không thể sản xuất được. Bào Ngư được nuôi phổ biến tuy nhiên, nó hiếm khi được nuôi để lấy ngọc.

Giá trị của một viên ngọc bào ngư được đánh giá qua màu sắc, độ bóng, hình dạng, cân nặng và kích thước.

Viên ngọc bào ngư lý tưởng là viên có sự kết hợp của nhiều màu sắc rực rỡ, bóng mịn như gương, hình dạng đối xứng, và có sức nặng.

Người ta ước tính rằng trung bình phải thu hoạch hơn 100.000 con bào ngư mới có thể tìm được 1 viên ngọc sở hữu những điều kiện này và có kích thước trên 15mm.

Mặc dù bản thân bào ngư không hiếm nhưng loài ốc bám đá này hiếm khi tạo ra ngọc. Những viên ngọc bào ngư tự nhiên được biết đến là có kích thước lớn, thậm chí chiều dài có thể lên đến gần 13cm.

Mời các bạn xem video: Phát hiện kho báu tiền vàng cổ ở Miền Trung Israel. Nguồn: THĐT

Thùy Dung (T.H)