Nhiều người tìm kiếm cơ hội việc làm trong tháng đầu năm 2023

Từ đầu tháng 1 đến nay, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã tiếp nhận hơn 500 doanh nghiệp đăng ký trên sàn giao dịch việc làm với hơn 10 nghìn chỉ tiêu tuyển dụng, giải quyết việc làm cho hàng trăm ứng viên, người chưa có việc làm.

Nhiều cơ hội cũng đã mở ra đối với nhiều ứng viên, những người chưa có việc làm. Nhiều người đến trung tâm tìm kiếm việc làm lần 1, những cũng có những người tìm đến 2,3, thậm chí là nhiều lần mong tìm kiếm được một cơ hội, cũng như công việc phù hợp với khả năng của mình, đặc biệt sau dịp nghỉ lễ Tết khi mọi người đã quay trở lại với guồng công việc hàng ngày của mình.

Nhiều người tìm đến Sàn giao dịch việc làm tìm cho mình cơ hội với công việc mới.

Anh Phạm Văn Trung (35 tuổi) đến từ Quảng Ninh cho hay "Theo thông tin tìm hiểu, tôi tìm đến Sàn giao dịch việc làm cũng mấy ngày nay, cũng đã tham gia phỏng vấn 3 lần. Tôi muốn tuyển dụng vào vị trí lái xe, trước đó cũng đã lái xe cho doanh nghiệp vận tải, nhưng sau đó thấy chế độ công ty không phù hợp nên tôi đã xin nghỉ.

"Đầu năm, sau khi ăn Tết xong, mọi người quay trở lại guồng công việc và tôi cũng vậy, tôi đến đây với mong muốn tìm được công việc phù hợp với mình để bắt đầu công việc tại một công ty mới, anh Trung cho hay"

Cũng cùng hoàn cảnh như anh Trung, chị Phan Thị Hoạt (28 tuổi), đến từ Hải Dương, trên tay bộ hồ sơ, chị cùng với một người bạn nữa cũng tìm đến sàn giao dịch việc làm để tìm cơ hội với công việc phụ hợp với mình. Trước kia tôi làm ở công ty may, nhưng sau đó do chuyển chỗ ở về Hà Nội, nên tôi cũng đã nghỉ ở công ty cũ và đến đây tìm công việc mới, có thể là lại bắt đầu lại từ đầu và tôi cũng muốn thử sức với công việc mới nếu được tuyển", chị Hoạt cho hay.

Các ứng viên lựa chọn số thứ tự cho lượt phỏng vấn tại Sàn Giao dịch việc làm.

Thay vì "ngủ đông" nhiều người đã sẵn sàng cho việc tìm kiếm việc làm, những cuộc phỏng vấn tại các phiên giao dịch đã tạo điều kiện thuận lợi cho người chưa có việc làm tiếp cận được gần hơn với các đơn vị tuyển dụng cũng như tìm hiểu rõ hơn về các doanh nghiệp mình xác định "đầu quân". Bên cạnh đó các giao dịch cũng hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp tìm được ứng viên phù hợp.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, theo thống kê của ngành lao động chỉ tính riêng trong quý I/ 2023, có hơn 1300 doanh nghiệp tại TP HCM cần tuyển hơn 14.000 lao động, trong đó lĩnh vực may mặc, dịch vụ, da giầy là 5.000 người; điện, điện tử 2.200 người; hóa nhựa là 800 người; bán buôn, bán lẻ trên 1000 người, TP cũng sẽ có nhiều phiên và sàn trực tuyến do Trung tâm Dịch vụ Việc làm TP HCM tổ chức để doanh nghiệp và người lao động ở các tỉnh gặp gỡ, trao đổi và giải quyết nhu cầu lao động trong quý I năm 2023.

Đại Văn