Quái chiêu tra tấn khét tiếng ở Hy Lạp cổ đại

Dưới thời Hy Lạp cổ đại, một số quái chiêu tra tấn khét tiếng được áp dụng cho phạm nhân. Trong số này, một phương pháp hành hình khiến phạm nhân khiếp sợ là con bò đồng.

Phương pháp tra tấn rùng rợn này là "đứa con tinh thần" của Perillos ở Athens. Ông sáng chế ra con bò đồng vào khoảng năm 570 trước Công nguyên - 554 trước Công nguyên.

Giống như tên gọi, hình cụ tra tấn do Perillos sáng chế có hình dáng một con bò làm bằng đồng thau nguyên chất.

Bên trong con bò rỗng ruột Perillos thiết kế bên cạnh hông có một cánh cửa nhỏ để cho người ra vào.

Con bò đồng được thiết kế đủ chỗ cho một người vào bên trong. Phạm nhân được đưa vào bên trong con bò qua cánh cửa ở bên hông. Sau đó, người ta khóa cửa lại.

Sau đó người ta dùng củi đốt bên ngoài, khiến người trong chết nóng, ngạt từ từ một cách đau đớn.

Đầu của con bò được thiết kế có một ống rỗng, thông với không khí bên ngoài. Vì vậy, khi phạm nhân chịu sự thiêu đốt của ngọn lửa sẽ la hét, kêu gào thảm thiết. Tiếng kêu đó truyền ra bên ngoài qua ông rỗng nghe giống như tiếng rống của con bò.

Sau một khoảng thời gian bị tra tấn theo cách thức rùng rợn này, nạn nhân tử vong trong đau đớn với thi thể không nguyên vẹn.

Phương pháp tra tấn hãi hùng này được sử dụng trong nhiều thế kỷ tại Hy Lạp cổ đại.

Mỗi khi nghe đến con bò đồng, những tên tội phạm nguy hiểm nhất cũng không khỏi sợ hãi, muốn có cái chết nhanh chóng còn hơn là bị hành hình bằng con bò đồng.

Mời độc giả xem video: Bắc Ninh: Chủ quán bánh xèo tra tấn nhân viên đến gãy răng. Nguồn: THĐT1.

Tâm Anh (theo LV)