Ra mắt Đơn vị điều trị Đau, Bệnh viện Đà Nẵng

Lễ kỷ niệm Ngày Gây tê vùng và Giảm đau Thế giới lần thứ Nhất và Hội nghị Khoa học Gây tê vùng và Giảm đau được tổ chức theo hình thức trực tuyến, thu hút sự tham gia của khoảng 100 bệnh viện trên thế giới. Trong khuôn khổ Lễ Kỷ niệm và Hội nghị Khoa học có nhiều hoạt động thực hành, tương tác giữa các bác sĩ và chuyên gia về Gây tê vùng và Giảm đau.

Các Bác sĩ đầu ngành về gây tê vùng và giảm đau cùng chia sẻ kỹ năng sử dụng, phối hợp các giải pháp để giảm đau cho bệnh nhân sau phẫu thuật.

Cũng tại sự kiện này, Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam - Trung tâm SIMCAT (Trung tâm đào tạo chính thức của hội Gây mê Hồi sức Việt Nam) tổ chức khóa đào tạo về Gây tê vùng và Giảm đau. Khóa đào tạo được tổ chức trực tuyến qua hệ thống Zoom và trực tiếp tại 4 điểm cầu là Bệnh viện E- Hà Nội; Bệnh viện Trung ương ái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Bệnh viện Đà Nẵng- thành phố Đà Nẵng và Bệnh viện FV- thành phố Hồ Chí Minh. Các Bác sĩ đầu ngành về gây tê vùng và giảm đau cùng chia sẻ kỹ năng sử dụng, phối hợp các giải pháp để giảm đau cho bệnh nhân sau phẫu thuật.

Lễ ra mắt Đơn vị điều trị Đau, Bệnh viện Đà Nẵng

Cũng trong sáng nay, Bệnh viện Đà Nẵng công bố quyết định thành lập đơn vị Điều trị Đau. Đơn vị này có nhiệm vụ điều trị đau trước, trong, sau phẫu thuật và điều trị đau mãn tính cho bệnh nhân. Việc thành lập đơn vị Điều trị Đau nằm trong lộ trình nâng cao chất lượng y tế, đưa bệnh viện Đà Nẵng trở thành trung tâm y tế chất lượng cao của khu vực. Được biết, đến nay, đơn vị Điều trị Đau của Bệnh viện Đà Nẵng đã điều trị cho hơn 1.000 trường hợp, giúp người bệnh hồi phục nhanh hơn, sớm trở lại với cuộc sống bình thường sau điều trị hoặc phẫu thuật.

Bác sĩ hướng dẫn kỹ thuật giảm đau khi phẫu thuật khớp gối

TS. BS Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: “Hãy hướng đến mục tiêu của chúng ta là sự an toàn và thoải mái cho người bệnh. Chúng ta cần đồng lòng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm tích cực để tạo ra được những thay đổi tích cực trong quá trình điều trị và chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân, đặc biệc ở lĩnh vực điều trị đau. Tôi mong rằng chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng cầu nối vững chắc giữa các bệnh viện, tạo ra môi trường học tập và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng. Việc chúng ta thành lập chuyên ngành giảm đau trong ngày Gây tê vùng và Giảm đau Thế giới là sự kiện hết sức ý nghĩa. Chúng tôi cũng mong nhận được sự chia sẻ, hướng dẫn, hỗ trợ từ các Giáo sư, các thầy, những người có nhiều kinh nghiệm trong chuyên ngành này”.

Thành Long/VOV-Miền Trung