Sao Thái Lan tuyên bố không ngán bất kỳ đội bóng nào tại bán kết AFF Cup

Dù thiếu vắng nhiều ngôi sao nhưng đội tuyển Thái Lan đang chơi khá ấn tượng tại AFF Cup 2022.

Thái Lan đang chơi khá tốt tại AFF Cup 2022

Sau 3 lượt trận, “Voi chiến” đang có 7 điểm, dẫn đầu ở bảng A. Mới nhất, dù chơi thiếu người nhưng họ vẫn có được 1 điểm trong cuộc đọ sức với Indonesia.

Với lợi thế đó, nhiều người tin Thái Lan sẽ cố gắng thắng đậm Campuchia để giành ngôi nhất bảng và tránh được Việt Nam ở bán kết.

Dẫu vậy, hậu vệ Sasalak Haiprakhon tuyên bố đội tuyển Thái Lan không ngán bất kỳ đội bóng nào ở vòng đấu tiếp theo.

“Ở trận đấu với Campuchia, chúng tôi sẽ hướng tới chiến thắng và giành ngôi nhất bảng.

Chúng tôi đã theo dõi tất cả các đối thủ. Dù chưa biết sẽ gặp đội bóng nào tại bán kết nhưng Thái Lan sẽ không ngán bất kỳ đối thủ nào”, hậu vệ Haiprakhon cho biết.

Bên cạnh tuyên bố tự tin đó, ngôi sao của Thái Lan cũng cho biết các cầu thủ đang bị ảnh hưởng nhiều bởi việc phải di chuyển liên tục.

“Chúng tôi mất nhiều thời gian để di chuyển và chỉ có một ngày để nghỉ ngơi. Cả đội thường xuyên được kiểm tra thể chất để đánh giá thể trạng từng cầu thủ.

Một vài người đã gặp phải vấn đề vì di chuyển nhiều. Thời gian chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia khá ít nhưng tôi nghĩ đó không phải là vấn đề lớn.

Chúng tôi đã có một vài thay đổi trong trận đấu với Indonesia nhưng điều đó không tác động nhiều tới Thái Lan.

Vấn đề của chúng tôi nằm ở nhịp độ thi đấu. Tôi nghĩ màn trình diễn của Thái Lan trong trận đấu với Indonesia khá tốt nhưng còn nhiều điểm cần cải thiện”, Haiprakhon cho biết.

Theo lịch, vào lúc 19h30 ngày 2/1, đội bóng xứ chùa vàng sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Campuchia ở lượt trận cuối bảng A.

Hiện đoàn quân của HLV Polking đang hơn Indonesia đúng 1 bàn thắng (Thái Lan +9, Indonesia +8), vì vậy họ cần phải thắng đậm Campuchia mới có thể chắc chắn giữ được ngôi đầu.

Duy Anh