Sự thật gây sốc về đội quân khét tiếng của trùm phát xít Hitler

Vào năm 1933, trùm phát xít Hitler trở thành Thủ tướng Đức. Một năm sau đó, y trở thành Quốc trưởng. Từ đây, Hitler trở thành người đàn ông quyền lực nhất nước Đức. Với tham vong chinh phục thế giới, đưa nước Đức trở về thời kỳ huy hoàng như trước khi Thế chiến 1 nổ ra, Hitler tập trung xây dựng sức mạnh quân sự.

Đến năm 1939, nhà độc tài Hitler ra lệnh cho quân đội Đức quốc xã xâm lược Ba Lan, mở đầu cho Thế chiến 2 - một trong những cuộc chiến tranh đẫm máu nhất trong lịch sử nhân loại. Sau đó, quân đội phát xít Đức xâm lược một số quốc gia ở châu Âu.

Để binh sĩ Đức quốc xã "hăng máu" khi xung trận, trùm phát xít Hitler đã hạ lệnh cho cấp dưới nghiên cứu "thần dược". Theo đó, các nhà khoa học làm việc cho Hitler đã tạo ra thuốc Pervitin dựa trên chất kích thích methamphetamine (ma túy đá).

Thuốc Pervitin được bộ máy tuyên truyền của phát xít Đức quảng cáo là nhằm trị stress, mệt mỏi và tạo cảm giác phấn chấn. Khi sử dụng Pervitin, binh sĩ Đức sẽ luôn tỉnh táo, không cảm thấy mệt mỏi khi hành quân dài ngày cũng như cảm thấy sôi sục, "hăng máu" mỗi khi xung trận.

Pervitin được phát xít Đức sản xuất từ năm 1937. Khi Thế chiến 2 nổ ra, Đức quốc xã cho binh sĩ dùng trong cuộc xâm lược Ba Lan và nhận thấy nó đem lại hiệu quả rõ rệt. Binh sĩ Đức càng chiến đấu càng hăng máu và nhanh chóng giành được chiến thắng, chiếm đóng được Ba Lan chỉ trong thời gian ngắn.

Vì vậy, quân đội Đức đã đặt sản xuất 35 triệu viên thuốc Pervitin cho binh sĩ trước khi tiến đánh nước Pháp vào đầu năm 1940.

Ngoài Pervitin, quân đội Đức quốc xã còn sản xuất búp bê hơi Aryan. Bình thường, nó có thể gấp gọn trong ba lô và khi dùng thì sẽ thổi phồng lên. Loại búp bê này được nghiên cứu, sản xuất để binh sĩ phát xít Đức "vui vẻ", giải quyết nhu câu sinh lý.

Sở dĩ quân đội Đức quốc xã cấp phát búp bê "tình yêu" cho binh sĩ là vì không ít người lính rời khỏi nơi đóng quân để "vui vẻ" với gái mại dâm. Điều này khiến họ có thể mắc bệnh giang mai, ảnh hưởng đến sức chiến đấu.

Thêm nữa, khi ở với các cô gái bán hoa, binh sĩ phát xít Đức có thể lỡ miệng tiết lộ những bí mật về các chiến dịch quân sự. Thậm chí, một số chỉ huy cấp cao có thể bị giết chết khi giải khuây theo hình thức này.

Tuy nhiên, nhiều binh sĩ Đức quốc xã từ chối mang theo búp bê "tình yêu" vì sợ nếu bị bắt thì sẽ bị chế giễu, xấu hổ tới mức không dám ngẩng mặt lên.

Mời độc giả xem video: Học sinh có cần học thêm tiếng Hàn, tiếng Đức?. Nguồn: HGV.

Tâm Anh (theo History)