Thủ tướng Phạm Minh Chính mang những thông điệp lớn tới Hội nghị Cấp cao ASEAN

Tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ truyền tải những thông điệp lớn của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đến bạn bè khu vực và quốc tế về một Việt Nam hòa hiếu, hợp tác và hội nhập, tham gia tích cực hơn, chủ động hơn và hiệu quả hơn vào các tiến trình khu vực.

Tại các hội nghị, Thủ tướng Chính phủ sẽ có các bài phát biểu chia sẻ quan điểm của Việt Nam, đề xuất các sáng kiến, định hướng trong nhiều lĩnh vực hợp tác quan trọng, nhằm hiện thực hóa chủ đề "ASEAN tầm vóc: Tâm điểm của tăng trưởng".

Việc này cũng nhằm mục tiêu củng cố tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh, có vai trò và vị thế ngày càng quan trọng ở khu vực và trên thế giới, đáp ứng kỳ vọng và mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Jakarta, Indonesia - Ảnh: Nhật Bắc

Ngoài ra, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh đạo của nhiều nước, tổ chức quốc tế tham dự hội nghị để thúc đẩy hợp tác song phương và trao đổi về các vấn đề quan tâm.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các cấp cao liên quan được tổ chức tại Jakarta từ ngày 4-7/9. Đây là hoạt động cấp cao thường niên lớn nhất của khu vực với sự tham dự của lãnh đạo các nước ASEAN và các đối tác, gồm Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nga, Australia, New Zealand, Canada, Liên Hợp Quốc, cùng nhiều đại diện tổ chức quốc tế, khu vực.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, cũng là dịp để lãnh đạo các nước thảo luận về những vấn đề chiến lược tác động đến khu vực, tiến trình phát triển của ASEAN, biện pháp nâng tầm và tạo động lực cho hợp tác ASEAN thời gian tới....

Với chủ đề "ASEAN Tầm vóc: Tâm điểm của tăng trưởng", dự kiến hội nghị lần này sẽ đánh giá tình hình triển khai Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 và các kế hoạch tổng thể trên ba trụ cột chính trị - an ninh, kinh tế và văn hóa - xã hội.

Mời độc giả xem thêm video Thủ tướng kiểm tra các dự án trọng điểm:

(Nguồn: VTV4)

Bình Minh