Toát mô hôi khi biết lai lịch thực sự của 'củ cải' 30 năm tuổi

Một người đàn ông đưa một cây " củ cải" để thẩm định giá trị của nó trong một chương trình thẩm định bảo vật ở Trung Quốc.

Ban đầu, anh cho rằng cây "củ cải" này chỉ là một vật trang trí đơn giản trong nhà, đã có hơn 30 năm tuổi.

Tuy nhiên, gia đình của anh phát hiện một bản sao tương tự của cây "củ cải" này tại Bảo tàng Văn hóa Hà Nam, bảo tàng này xem nó là một vật trân quý và trưng bày trong lồng kính. Sự trùng hợp này khiến gia đình anh nghi ngờ giá trị thực sự của cây "củ cải" trong nhà họ.

Sau khi tham gia chương trình thẩm định, các chuyên gia tiết lộ rằng cây củ cải cảnh này thực tế được làm từ ngà voi và đã được sơn đỏ ban đầu.

Tuy nhiên, do không được bảo quản đúng cách, màu đỏ của nó đã dần phai và trở thành màu trắng ban đầu. Cây "củ cải" này được xác định là một cổ vật tinh tế có giá trị lớn.

Tuy nhiên, vì không được bảo quản tốt và đã trải qua quá trình phai màu, giá trị của nó đã giảm đáng kể. Chuyên gia cảnh báo, nếu không bảo quản đúng cách, cây củ cải ngà voi này có thể bị hỏng hoặc mất giá trị hoàn toàn.

Quan trọng hơn, do làm từ ngà voi và việc buôn bán ngà voi quý hiếm bị nghiêm cấm bởi chính phủ, vì vậy, việc bán cây củ cải trên có thể dẫn đến xử lý theo luật.

Cuối cùng, người đàn ông này cảm thấy tiếc nuối vì không thể bán củ cải bằng ngà voi này và cảm thấy lo lắng về việc bảo quản để không làm mất giá trị của nó.

Mời quý độc giả xem thêm video: Đào được “tảng đá” hình thù kỳ dị, ai ngờ là “báu vật” nghìn tỷ.

Thiên Trang (TH)