TP.HCM: Trong 1 tháng hơn 1.000 cuộc gọi thắc mắc về thủ tục hành chính y tế

Theo Sở Y tế, sau hơn 1 tháng triển khai tổng đài số giải đáp những thắc mắc của người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến của ngành y tế, đến nay tổng đài 1900 63 85 63 đã tiếp nhận gần 2.000 cuộc gọi, trong đó hơn 1.000 cuộc gọi đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ.

Tất cả trường hợp sử dụng dịch vụ của tổng đài số này đều được giải đáp các thông tin mà mình cần được hướng dẫn, thái độ giao tiếp của các chuyên viên khá thân thiện.

Giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Y tế TP.HCM - Ảnh: PV

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng ghi nhận một số kiến nghị rất có ý nghĩa từ người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, giúp ngành y tế không ngừng cải tiến chất lượng phục vụ.

Sở Y tế đánh giá, với số lượng lớn cuộc gọi của người dân thắc mắc về thủ tục hành chính của ngành y tế và được giải đáp một cách trọn vẹn là một tín hiệu khả quan cho một giải pháp mới xuất phát từ thực tiễn công tác quản lý nhà nước trong cải cách thủ tục hành chính tại đơn vị này. Tất cả cuộc gọi đều mong được giải đáp và hướng dẫn người dân thực hiện hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, và thực tế cho thấy người sử dụng đã được đáp ứng.

Trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục phát huy, cải tiến chất lượng của tổng đài số 1900 63 85 63 để đáp ứng nhu cầu cần hướng dẫn liên quan đến tất cả lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực y tế, tạo môi trường thuận lợi góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số của Thành phố.

Trước đó, ngày 22.7.2022, TP triển khai tổng đài số nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong hướng dẫn và giải đáp kịp thời những thắc mắc của người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến của ngành y tế.

Nếu như trước đây, người dân thắc mắc về các thủ tục hành chính của ngành y tế phải gọi số đường dây nóng để có thể gặp bộ phận tiếp nhận hồ sơ thì hiện tại chỉ cần gọi tổng đài 1900.63.85.63, chọn bấm các phím máy nhánh của từng bộ phận (từ 101 đến 106), người dân sẽ được nghe chuyên viên của các phòng chức năng Sở Y tế hướng dẫn cụ thể về các thủ tục hành chính công cần thực hiện.

Hồ Quang