Trẻ tuổi không có nghĩa non nớt

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2021 vừa công bố các giám khảo đầu tiên gồm: nhà báo Lê Xuân Sơn, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và các hoa hậu Hà Kiều Anh, Tiểu Vy, Lương Thùy Linh.

Nhiều ý kiến cho rằng cả hai nàng hậu Tiểu Vy và Lương Thùy Linh còn rất trẻ, lại mới hoạt động trong làng giải trí được 2-3 năm nên chưa có đủ kinh nghiệm để đưa ra những đánh giá toàn diện trong việc lựa chọn hoa hậu.

Tiểu Vy - nàng hậu cá tính của showbiz Việt.

Hoa hậu Tiểu Vy cho rằng với cương vị Hoa hậu Việt Nam 2018, cô đủ tư cách làm giám khảo Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2021. “Suốt ba năm qua, tôi hoạt động trong các lĩnh vực giải trí, thời trang và cộng đồng. Tôi cũng làm giám khảo các cuộc thi sắc đẹp, tuy nó chỉ có quy mô nhỏ nhưng trọng trách tìm chủ nhân chiếc vương miện đều như nhau. Khi làm giám khảo tôi có đủ kinh nghiệm để tích lũy cho cuộc thi này”, Tiểu Vy cho biết.

Đáp lại những ý kiến cho rằng Lương Thùy Linh còn trẻ nên việc ngồi ghế giám khảo một cuộc thi tầm cỡ quốc gia sẽ quá sức với cô, nàng hậu này chia sẻ: “Theo tôi, sự trưởng thành của con người không được tính bằng những con số mà được tính bằng những trải nghiệm họ đã đi qua. Vì vậy, khi được giao trọng trách chấm thi Miss World Vietnam 2021, tôi rất vui và vinh dự. Tôi tin rằng ban tổ chức nhìn thấy khả năng lẫn sự trưởng thành từ mình. Nếu nhiều ý kiến vẫn cho rằng vai trò giám khảo Miss World Vietnam là quá sức với tôi, thì bằng sức trẻ, nhiệt huyết, tôi sẽ giúp họ điền vào chỗ trống đang thiếu ấy”.

Lương Thùy Linh không chỉ là hoa hậu xinh đẹp mà còn rất tài năng của showbiz Việt

Việc các hoa hậu trẻ tuổi được lựa chọn ngồi vào ghế giám khảo các cuộc thi hoa hậu tầm cỡ của quốc gia đã không còn là điều xa lạ với công chúng. Với Tiểu Vy và Lương Thùy Linh cũng vậy. Dù hoạt động trong làng giải trí được 2-3 năm nhưng không có nghĩa họ chưa có nhiều kinh nghiệm để chấm thi hoa hậu. Bản thân họ đều là những người giành ngôi vị cao nhất của các cuộc thi hoa hậu có quy mô lớn nhất của quốc gia, cũng đã từng ngồi ghế giám khảo các cuộc thi nhan sắc trong nước như hoa khôi,... Vì vậy, họ là những người hiểu được một thí sinh cần những yếu tố nào để trở thành hoa hậu.

Hơn nữa, khi đại diện Việt Nam dự thi các cuộc thi nhan sắc quốc tế, hai hoa hậu này đều đạt được những thành công nhất định. Lương Thùy Linh lọt top Top 10 Top Model, Top 10 Hoa hậu Nhân ái, top 12 Hoa hậu tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2019. Chưa kể, khả năng ngoại ngữ của cô cũng rất thành thục. Đây là ưu điểm giúp cô ghi điểm tại cuộc thi, giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè thế giới, cũng như thuyết trình tốt về dự án thiện nguyện.

Với Tiểu Vy, dù không lọt top cao như Lương Thùy Linh tại Hoa hậu Thế giới nhưng cô cũng đã có thành tích cao như Top 5 Hoa hậu Nhân ái của cuộc thi, Top 30 người đẹp của đêm chung kết. Do đó, họ là những người từng trải, có nhiều kinh nghiệm tại đấu trường nhan sắc quốc tế, chắc chắn sẽ mang lại những lời khuyên hữu ích cho các thí sinh, cũng như có góc nhìn tinh tế để lựa chọn hoa hậu.

Nhan sắc ngày càng thăng hạng của Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy

Hoạt động trong showbiz, cả Tiểu Vy và Lương Thùy Linh đều đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm về trình diễn thời trang cũng như ứng xử trước đám đông. Đây là hai lĩnh vực rất quan trọng trong một cuộc thi nhan sắc trong nước cũng như quốc tế. Bởi, các cuộc thi này đều đánh giá cao những người đẹp có khả năng xứng xử tốt. Và tại các cuộc thi cũng có những phần thi quan trọng thuộc về thời trang như trang phục dạ hội, trang phục truyền thống, trang phục áo tắm.

Tiểu Vy và Lương Thùy Linh cũng là những nhân tố tiệm cận nhất với xu hướng lựa chọn hoa hậu ở thời điểm hiện tại. Đó là một hoa hậu được lòng công chúng sẽ phải hội tụ cả nhan sắc, trí tuệ, tấm lòng nhân ái, phong cách,...

Đồng nghĩa, Tiểu Vy và Lương Thùy Linh hoàn toàn có đủ kinh nghiệm để chia sẻ, đóng góp ý kiến cho các thí sinh tại cuộc thi để họ tỏa sáng hơn.

Và một yếu tố nữa khẳng định sự xứng đáng của hai nàng hậu này khi ngồi ghế giám khảo chính là Tiểu Vy và Lương Thùy Linh đều là những hoa hậu có hình ảnh đẹp, có hướng đi văn minh, có nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa, mang lại sức lan tỏa rộng khắp cùng những thông điệp tích cực cho xã hội.

An Nhiên