Triệt phá đường dây xuất nhập cảnh trái phép do 'nữ quái' 9X cầm đầu

Ngày 24/4, VKSND tỉnh Lào Cai cho biết, đã phê chuẩn các Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Giàng Mỉ (SN 1990), Hoàng Sang (SN 2001), Thào Thành (SN 2003) và Giàng Nhà (SN 2003) cùng trú tại xã Bản Lầu (huyện Mường Khương, Lào Cai).

Trước đó, ngày 20/4, Công an TP Lào Cai tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối 4 đối tượng trên. Ngày 22/4, cơ quan chức năng tiếp tục bắt giữ thêm một số đối tượng khác trong đường dây này.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, các đối tượng trên nằm trong đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép rất tinh vi qua biên giới do đối tượng Giàng Mỉ cầm đầu.

Đối tượng Giảng Mỉ tại cơ quan công an. Ảnh: Quỳnh Trang

Tính từ đầu tháng 4/2020, đường dây do Giàng Mỉ cầm đầu đã thực hiện trót lọt 90 vụ, đưa gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép qua địa phận thôn Na Lốc (xã Bản Lầu) vào nội địa.

Các đối tượng có nhu cầu từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ được các đối tượng trong đường dây của Mỉ sang tận nơi dẫn đường đưa về.

Kết quả điều tra bước đầu cũng cho thấy, mỗi vụ đưa người thành công, Giàng Mỉ trả cho đàn em từ 600 ngàn đồng đến 1 triệu đồng tiền công.

Được biết, khu vực đưa người qua biên giới cách TP Lào Cai khoảng 30 km; để đi lại, nhóm đối tượng thuê một lái xe taxi chuyên làm nhiệm vụ vận chuyển trả tiền công mỗi lượt 500 ngàn đồng.

Vũ Phương